Sáu tháng kể từ khi thông báo ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đầu tiên, tổng số ca tử vong do nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 tại Iran đã vượt qua con số 20.000 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 20.000 ca tử vong do COVID-19 tại Iran trong vòng 6 tháng qua

Sáu tháng kể từ khi thông báo ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đầu tiên, tổng số ca tử vong do nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 tại Iran đã vượt qua con số 20.000 người.

Hơn 20.000 ca tử vong do COVID-19 tại Iran trong vòng 6 tháng quaNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo số liệu thống kê của chính phủ nước này công bố ngày 19/8, chỉ trong vòng 24 giờ qua, Iran đã ghi nhận 153 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do dịch bệnh COVID-19 tại quốc gia Trung Đông này lên 20.125 người.

Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến, người phát ngôn chính phủ Sima Sadat cho biết thêm với 2.444 ca mắc mới, tổng số ca nhiễm hiện là 350.279 ca.

Theo bà Lari, tình hình hiện đáng lo ngại tại 26 trong tổng số 31 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có cả Tehran.

Cho đến nay, chính quyền các cấp vẫn chưa áp đặt lệnh phong tỏa bắt buộc trên cả nước, nhưng các trường học vẫn bị đóng cửa, các sự kiện ngoài trời cũng bị hủy và đi lại giữa các tỉnh vẫn bị cấm từ hồi tháng 3 vừa qua.

Trước đó, những hạn chế chống dịch bệnh COVID-19 đã từng bước được dỡ bỏ hồi tháng 4, khi số ca mắc mới giảm mạnh, tuy nhiên, số ca tử vong và mắc mới tăng trở lại khiến Iran buộc phải tái áp đặt các biện pháp chống dịch.

Trong khi đó, tại Thổ Nhĩ Kỳ , số ca mắc COVID-19 gia tăng đáng kể trong vài tuần qua đã khiến giới chức nước này cân nhắc việc thông qua các biện pháp và những hạn chế mới nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Hơn 20.000 ca tử vong do COVID-19 tại Iran trong vòng 6 tháng quaNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Ủy ban Khoa học thuộc Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, trong số đó có việc tiến hành xét nghiệm nhiều hơn, sàng lọc các nhóm có nguy cơ cao, như lái xe buýt, nhân viên phục vụ nhà hàng, thu ngân và cách ly những người dương tính với virus SARS-CoV-2 với một cơ chế thực hiện quyết liệt hơn.

Số liệu thống kê mới nhất cho biết trong vòng 24 giờ qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận 1.263 ca mắc mới, nâng tổng số lên 251.805 ca, trong đó có 6.016 ca tử vong.

Thành viên ủy ban trên cho biết nếu số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng trong những ngày tới sẽ ảnh hưởng tới nhiều hoạt động, trong đó có quyết định mở cửa trở lại các trường học vào ngày 21/9./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]