Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ nhấn mạnh sự cần thiết phải phân phối đủ viện trợ lương thực thông qua các tuyến đường bộ để cứu mạng nhiều người, đặc biệt là ở phía Bắc Dải Gaza.

Hơn 1,1 triệu người tại Gaza đang mất an ninh lương thực vô cùng nghiêm trọng

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ nhấn mạnh sự cần thiết phải phân phối đủ viện trợ lương thực thông qua các tuyến đường bộ để cứu mạng nhiều người, đặc biệt là ở phía Bắc Dải Gaza.

Hơn 1,1 triệu người tại Gaza đang mất an ninh lương thực vô cùng nghiêm trọngNgười dân nhận hàng viện trợ nhận đạo tại trung tâm phân phối của Cơ quan cứu trợ LHQ dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) ở thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 3/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/3, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết hơn 1,1 triệu người tại Gaza đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực vô cùng nghiêm trọng khi Israel ngăn cản hoạt động viện trợ từ các khu vực lân cận vào vùng lãnh thổ này.

Trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội X, OCHA nhấn mạnh sự cần thiết phải phân phối đủ viện trợ lương thực thông qua các tuyến đường bộ để cứu mạng nhiều người, đặc biệt ở các khu vực phía Bắc Dải Gaza.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Palestine cảnh báo nguy cơ Israel liên tục từ chối thực thi nghị quyết mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Tuyên bố kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thực hiện các biện pháp cần thiết để Israel tuân thủ nghị quyết và đạt được lệnh ngừng bắn ngay lập tức, bảo vệ dân thường và đảm bảo hàng viện trợ nhân đạo được phân phối tới tất cả các khu vực ở Gaza bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Cũng trong ngày 28/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pháp Christophe Lemoine cho biết nước này sẽ hỗ trợ 30 triệu USD cho Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA) nếu cơ quan này cam kết trung lập, không kích động thù hận hoặc bạo lực.

Mặc dù không nêu mốc thời gian cung cấp khoản hỗ trợ, song ông Lemoine nhấn mạnh rằng Pháp luôn đánh giá UNRWA đóng vai trò quan trọng ở Gaza cũng như trong khu vực, do đó phải duy trì được các công việc của tổ chức này.

Năm ngoái, Pháp đã tài trợ gần 65 triệu USD cho UNRWA.

UNRWA, cơ quan điều phối gần như toàn bộ viện trợ cho Gaza, đã rơi vào khủng hoảng kể từ khi Israel cáo buộc khoảng 12 trong số 13.000 nhân viên của tổ chức này ở Gaza liên quan đến cuộc tấn công của lực lượng Hamas vào Israel ngày 7/10/2023.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres mới đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của UNRWA đối với người tị nạn trong khu vực và kêu gọi đẩy mạnh viện trợ vào Dải Gaza.

Ông tái khẳng định UNRWA là giải pháp cho niềm hy vọng và cuộc sống của người Palestine./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]