(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/3, 15 Hội đồng nhân dân cấp tỉnh của Cuba đã bắt đầu nhiệm kỳ mới, trong đó 1.265 đại biểu vừa được bầu chọn trong cuộc bầu cử ngày 11/3 vừa qua sau khi tuyên thệ nhận nhiệm vụ, sẽ bầu chọn bằng phiếu kín Chủ tịch và các Phó Chủ tịch của mỗi Hội đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội đồng nhân dân các tỉnh của Cuba bắt đầu nhiệm kỳ mới

Ngày 25/3, 15 Hội đồng nhân dân cấp tỉnh của Cuba đã bắt đầu nhiệm kỳ mới, trong đó 1.265 đại biểu vừa được bầu chọn trong cuộc bầu cử ngày 11/3 vừa qua sau khi tuyên thệ nhận nhiệm vụ, sẽ bầu chọn bằng phiếu kín Chủ tịch và các Phó Chủ tịch của mỗi Hội đồng.

Theo Hiến pháp Cuba, các Hội đồng nhân dân địa phương (cấp tỉnh và huyện) là cơ quan nhà nước cao nhất tại mỗi đơn vị hành chính được quy định này, đảm nhiệm cả nhiệm vụ hành pháp, lập pháp cơ sở và một số chức năng khác. Dự kiến trong kỳ họp đầu tiên, các Hội đồng nhân dân cấp tỉnh của Cuba sẽ thảo luận và bỏ phiếu thông qua các đề xuất thu thập được trong quá trình tham vấn nhân dân mà các Ủy ban đề cử đã tiến hành trước đó, trong giai đoạn 2 của cuộc tổng tuyển cử toàn quốc 2017-2018.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]