(Baothanhhoa.vn) - Hikvision, nhà sản xuất camera giám sát hàng đầu của Trung Quốc, đã tăng cường dự trữ các linh kiện và sản phẩm đã hoàn thiện do lo ngại bị chính quyền Washington liệt vào danh sách cấm giao dịch với các nhà cung cấp Mỹ, giống như tập đoàn viễn thông Huawei.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hikvision dự trữ linh kiện để đề phòng khả năng bị Mỹ trừng phạt

Hikvision, nhà sản xuất camera giám sát hàng đầu của Trung Quốc, đã tăng cường dự trữ các linh kiện và sản phẩm đã hoàn thiện do lo ngại bị chính quyền Washington liệt vào danh sách cấm giao dịch với các nhà cung cấp Mỹ, giống như tập đoàn viễn thông Huawei.

Hikvision dự trữ linh kiện để đề phòng khả năng bị Mỹ trừng phạtCác sản phẩm của Hikvision được bán tại một cửa hàng ở Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Trong vòng 6 tháng qua, các hoạt động dự trữ của Hikvision đã tăng 90% đối với linh kiện và 30% đối với sản phẩm hoàn thiện. Công ty có trụ sở tại thành phố Hàng Châu cho rằng động thái này nhằm đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra "ổn định và bền vững."

Phát biểu trong một cuộc họp với các nhà đầu tư, Thư ký Hội đồng quản trị Hikvision Hoàng Phương Hồng (Huang Fanghong) nói: "Việc tăng cường dự trữ là một cách tiếp cận an toàn. Hôm nay có thể không có lệnh trừng phạt nào nhưng chúng có thể ập đến vào ngày mai. Nhiều nhà cung cấp mới có thể xuất hiện, song sẽ mất thời gian để chúng tôi chuyển sang làm việc với nhà cung cấp khác. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp mới cũng sẽ phải mất thời gian để sắp xếp hoạt động sản xuất."

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có ý định đưa Hikvision vào danh sách cấm giao dịch với các công ty Mỹ, giống như tập đoàn công nghệ Huawei.

Hiện các cơ quan liên bang của Mỹ đã bị cấm giao dịch với Hikvision, sau khi công ty này bị nêu tên trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia (NDAA) 2019 do những lo ngại về an ninh quốc gia.

Sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, Hikvision được thành lập và nhanh chóng trở thành nhà sản xuất camera giám sát hàng đầu thế giới, khi nhu cầu về các thiết bị an ninh trên toàn cầu tăng chóng mặt. Bên cạnh đó, Hikvision cũng được hưởng nhiều lợi ích khi chính quyền Bắc Kinh đang nỗ lực xây dựng một hệ thống camera giám sát toàn diện trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]