(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/3, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã chính thức có hiệu lực, sau khi hai bên ký kết một thỏa thuận hải quan, đánh dấu thỏa thuận kinh tế đầu tiên mà Tel Aviv đạt được với một quốc gia Arab.

Hiệp định thương mại tự do giữa Israel - UAE chính thức có hiệu lực

Ngày 26/3, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã chính thức có hiệu lực, sau khi hai bên ký kết một thỏa thuận hải quan, đánh dấu thỏa thuận kinh tế đầu tiên mà Tel Aviv đạt được với một quốc gia Arab.

Hiệp định thương mại tự do giữa Israel - UAE chính thức có hiệu lực

Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ra tuyên bố cho biết, Ngoại trưởng Israel Eli Cohen và Đại sứ UAE tại Israel Mohamed Al Khaja đã tham gia lễ ký trước sự chứng kiến của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

FTA giữa Israel và UAE bao gồm các lĩnh vực như quy định pháp lý, hải quan, dịch vụ, hoạt động mua sắm của Chính phủ, thương mại điện tử và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Khoảng 96% hàng hóa trao đổi giữa Israel và UAE, trong đó có thực phẩm, nông nghiệp, mỹ phẩm, dược phẩm và thiết bị y tế, sẽ được miễn thuế quan. Một số mặt hàng sẽ được miễn thuế ngay lập tức và các mặt hàng còn lại sẽ từng bước được hưởng chính sách miễn thuế theo thời gian.

Giới quan sát cho rằng, FTA giữa Israel-UAE được kỳ vọng sẽ giảm thuế quan và giảm chi phí đời sống cũng như đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa hai nước. Ngoài ra, các công ty của Israel cũng sẽ có cơ hội tham gia các gói thầu của Chính phủ UAE.

Hương Giang (Theo Reuters)


Hương Giang (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]