Với sức gió lên tới 215 km/h, cơn bão nhiệt đới mạnh cấp 4 trên thang cảnh báo bão 5 cấp và đang di chuyển với tốc độ 11 km/h.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hawaii chuẩn bị đón bão Lane, mạnh nhất trong vòng 24 năm

Với sức gió lên tới 215 km/h, cơn bão nhiệt đới mạnh cấp 4 trên thang cảnh báo bão 5 cấp và đang di chuyển với tốc độ 11 km/h.

Hawaii chuẩn bị đón trận bão mạnh nhất trong 24 năm qua. Ảnh: Skynews

Ngày 24/8, cơn bão nhiệt đới Lane dự kiến đổ bộ vào bang Hawaii, Mỹ, có thể gây mưa to, lở đất và lũ lụt trên diện rộng. Chính quyền Mỹ đã khuyến cáo người dân triển khai các biện phòng ngừa.

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm cảnh báo bão Thái Bình Dương, tính đến sáng 24/8, bão Lane còn ở cách các vùng bờ biển Kailua Kona, phía Tây Hawaii khoảng 330km và cách Honolulu, thủ phủ bang Hawaii 465km. Với sức gió lên tới 215 km/h, cơn bão nhiệt đới mạnh cấp 4 trên thang cảnh báo bão 5 cấp và đang di chuyển với tốc độ 11 km/h. Dự kiến trong ngày 24/8 hoặc 25/8, bão sẽ tiến vào khu vực Hawaii.

Trong lúc này, nhiều khu vực cũng đã bắt đầu cảm nhận được ảnh hưởng của bão. Giới chức liên bang cho biết lượng mưa đo được đã lên tới 30cm và dự kiến sẽ lên tới 76cm trong vài ngày tới tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo Cơ quan tình trạng khẩn cấp liên bang, chính quyền bang đang rất lo ngại về nguy cơ xảy ra lũ lụt, lở đất và những thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng giao thông và liên lạc. Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi người dân Hawaii chuẩn bị ứng phó tình huống xấu nhất, đồng thời cho biết đội ngũ của ông đang hợp tác chặt chẽ với các chính quyền địa phương.

Trước đó hôm 23/8, Chính phủ Mỹ đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Hawaii nhằm cho phép Cơ quan tình trạng khẩn cấp liên bang triển khai những biện pháp hỗ trợ phù hợp. Chính quyền liên bang và địa phương đã phối hợp mở 16 trung tâm sơ tán và dự kiến sẽ mở thêm 19 trung tâm. Bão Lane được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vòng 24 năm qua tại Hawaii.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]