(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7/7, một cuộc biểu tình phản đối Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến được tổ chức từ ngày 11-12/7 tại thủ đô Brussels (Bỉ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng nghìn người biểu tình phản đối Thượng đỉnh NATO tại Brussels

Chiều 7/7, một cuộc biểu tình phản đối Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến được tổ chức từ ngày 11-12/7 tại thủ đô Brussels (Bỉ).

Hàng nghìn người thuộc các tổ chức và hiệp hội công khác nhau đã tham gia cuộc biểu tình này với các biểu ngữ ủng hộ hòa bình, chống chiến tranh, phản đối các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó có vấn đề di cư, phản đối vũ trang cho Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia, Israel, phản đối yêu cầu của ông chủ Nhà Trắng tăng chi tiêu quân sự... Những người biểu tình cho rằng, NATO đã sai khi tập trung vào vấn đề quân sự hóa mà "bỏ quên" những cuộc chiến thực sự như chống đói nghèo, bảo vệ Trái Đất trước nguy cơ biến đổi khí hậu, người di cư... Cuộc biểu tình bắt đầu từ nhà ga phía Bắc Brussels và diễn ra trong hòa bình và do một nhóm có tên "ông Trump không được nghênh đón" tổ chức. Không chỉ vậy, Tổng thống Trump còn phải đối mặt với làn sóng biểu tình được phát động trên toàn nước Anh trong chuyến thăm 4 ngày, từ ngày 12-15/7, tới “Xứ sở sương mù” này. Ban tổ chức dự báo hàng chục nghìn người sẽ tham gia cuộc biểu tình được coi là lớn nhất nước Anh này trong nhiều thập niên qua nhân chuyến thăm của ông Trump, để phản đối Anh tiếp tục là đồng minh của Washington, vì họ coi đây là "liên minh chiến tranh." Quan hệ Mỹ và các nước đồng minh phương Tây đã rạn nứt kể từ khi ông Trump còn là ứng cử viên tổng thống đã yêu cầu các nước thuộc NATO tăng mức đóng góp quân sự lên ít nhất 2% GDP đến năm 2024. Theo thống kê của Nhà Trắng, mới có 8 trong tổng số 29 quốc gia thành viên khối liên minh quân sự này như Mỹ, Anh, Hy Lạp sẽ đáp ứng mục tiêu trên trong năm nay.


HG (Theo AFP, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]