Trong một tuyên bố ra ngày 28/4, Hãng hàng không Scandinavia (SAS) cho biết hãng hủy hơn 1.200 chuyến bay trong lịch trình bay ngày 29 và 30/4 trong bối cảnh các cuộc đình công của phi công hãng đã bước sang ngày thứ ba.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hãng hàng không SAS tiếp tục hủy thêm 1.200 chuyến bay do đình công

Trong một tuyên bố ra ngày 28/4, Hãng hàng không Scandinavia (SAS) cho biết hãng hủy hơn 1.200 chuyến bay trong lịch trình bay ngày 29 và 30/4 trong bối cảnh các cuộc đình công của phi công hãng đã bước sang ngày thứ ba.

Hãng hàng không SAS tiếp tục hủy thêm 1.200 chuyến bay do đình côngSAS đang điêu đứng vì các nhân viên đình công. (Nguồn: The Local Sweden)

Tuyên bố của SAS - hãng hàng không đa quốc gia của Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy, nêu rõ: "Chúng tôi rất tiếc rằng các hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công của phi công khi SAS hủy các chuyến bay dự kiến trong ngày 29 và 30/4. Cuộc đình công sẽ ảnh hưởng thêm tới 61.000 hành khách vào ngày 29/4 khi 667 chuyến bay trên khắp khu vực Scandinavia bị hủy. Vào ngày 30/4, 49.000 hành khách và 546 chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng."

SAS đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh không có dấu hiệu phá vỡ thế bế tắc trong bất đồng giữa SAS và công đoàn phi công Thụy Điển và Đan Mạch. Cuộc đình công của phi công hãng SAS đã bắt đầu từ ngày 26/4, khiến 300 chuyến bay bị hủy, ảnh hưởng tới 70.000 hành khách.

[Video] Phi công không làm việc, 72.000 hành khách mắc kẹt ở châu Âu

SAS, được thành lập sau Chiến tranh thế giới thứ Hai , cho biết hãng sẵn sàng trở lại đàm phán, song cảnh báo rằng hãng sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng nếu đồng ý với những yêu cầu của phi công.

Trong khi đó, Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải Thụy Điển cho biết họ không thể chấp nhận tăng lương 13% như phi công yêu cầu, căn cứ vào mức lương trung bình cao 93.000 kronor (9.769 USD)/tháng. Tuy nhiên, Hiệp hội phi công SAS đại diện cho 95% phi công của hãng ở Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển, cho biết lịch làm việc, chứ không phải lương, là trọng tâm của các cuộc đàm phán, do phần lớn phi công của SAS có lịch làm việc thay đổi. Nhiều phi công SAS phàn nàn rằng không kiểm soát được khi nào và trong thời gian bao lâu họ sẽ phải làm việc. Thậm chí, họ có nguy cơ phải làm việc 7 cuối tuần liên tiếp.

Từng có nguy cơ bị phá sản hồi năm 2012, SAS đã hoạt động có lãi ròng trong 4 năm qua. Tuy nhiên, giá nhiên liệu tăng, các đồng tiền mất ổn định và hoạt động quá công suất của các hãng hàng không ở châu Âu đang gây áp lực lên SAS. Theo các nhà phân tích của Sydbank, cuộc đình công của phi công khiến hãng thiệt hại 60-80 triệu kronor/ngày./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]