(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/3, Hàn Quốc đã bác bỏ đề nghị của một số doanh nhân xin được tới thành phố Kaesong thuộc khu vực biên giới của Triều Tiên để kiểm tra các cơ sở sản xuất của họ tại khu công nghiệp chung hiện đã bị đóng cửa này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc vẫn không cho phép doanh nhân tới khu công nghiệp Kaesong

Ngày 15/3, Hàn Quốc đã bác bỏ đề nghị của một số doanh nhân xin được tới thành phố Kaesong thuộc khu vực biên giới của Triều Tiên để kiểm tra các cơ sở sản xuất của họ tại khu công nghiệp chung hiện đã bị đóng cửa này.

Quyết định trên được đưa ra mặc dù bầu không khí hòa giải liên Triều đang gia tăng tiếp sau một thỏa thuận mang tính đột phá về việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước vào tháng tới. Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chính phủ nước này dự kiến vào cuối ngày sẽ thông báo cho các doanh nhân xin tới Kaesong về quyết định trên với lý do “các điều kiện cho chuyến đi chưa được đáp ứng.”Bất kỳ người Hàn Quốc nào muốn tới Triều Tiên đều cần phải được chính phủ chấp thuận cũng như phải có lời mời và đảm bảo an toàn của phía Triều Tiên. Ngày 15/3 là thời hạn cuối cùng để Chính phủ Hàn Quốc quyết định có cho phép các doanh nhân tới khu công nghiệp Kaesong hay không. Đây là lần thứ năm Chính phủ Hàn Quốc bác bỏ đề nghị của các doanh nhân.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]