Chính quyền thành phố Seoul ngày 24/1 cho biết trong nỗ lực đối phó với nạn ô nhiễm không khí, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đồng ý thiết lập hệ thống cảnh báo sớm bụi mịn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc và Trung Quốc lập hệ thống cảnh báo sớm bụi mịn gây ô nhiễm

Chính quyền thành phố Seoul ngày 24/1 cho biết trong nỗ lực đối phó với nạn ô nhiễm không khí, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đồng ý thiết lập hệ thống cảnh báo sớm bụi mịn.

Hàn Quốc và Trung Quốc lập hệ thống cảnh báo sớm bụi mịn gây ô nhiễmKhông khí ô nhiễm ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: EPA-EFE)

Trong một loạt cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào đầu tuần này, hai quốc gia láng giềng đã đồng ý mở rộng quan hệ đối tác hợp tác song phương nhằm xử lý bụi mịn.

Trung Quốc được xem như điểm bắt nguồn của vấn đề bụi mịn, vấn đề đang gây tác động không nhỏ tới cuộc sống của người dân Xứ sở Kim chi, nhất là vào thời điểm mùa Đông và Xuân.

Về vấn đề này, Hàn Quốc đã đề xuất trao đổi thông tin với Trung Quốc về chất lượng không khí cũng như công nghệ dự báo liên quan đến bụi mịn cùng với một nghiên cứu chung về tình trạng ô nhiễm đất tại những khu vực khai thác mỏ. Bên cạnh đó, Seoul cũng muốn hợp tác với Bắc Kinh nghiên cứu các chính sách môi trường để phát triển bền vững.

Theo Bộ Ngoại giao và Môi trường Hàn Quốc, hai nước đã ký một thỏa thuận về hệ thống cảnh báo sớm bụi mịn và đồng ý thông báo một kế hoạch hành động cụ thể cho các cuộc đàm phán ba bên giữa các bộ trưởng môi trường ba nước Hàn-Trung-Nhật vào cuối năm nay.

Trong các phiên họp tuần này, bên cạnh việc nhấn mạnh sự cần thiết phải thường xuyên có những nỗ lực hợp tác chung giữa hai quốc gia để giải quyết vấn đề môi trường, Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng người dân nước này đang càng ngày càng quan ngại về tình trạng bụi siêu mịn và coi đây như một “thảm họa."

Về phía Trung Quốc, nước này yêu cầu sự hợp tác song phương giữa hai nước dựa trên sự kiên nhẫn để giải quyết vấn đề trên, đòi hỏi những đối sách lâu dài. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng cho biết đã cải thiện chất lượng môi trường hơn 40% ở các khu vực thành phố lớn thông qua những chính sách nội địa kể từ năm 2013./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]