Ngày 2/11, một phái đoàn Hàn Quốc đã tới Triều Tiên để thảo luận về các cách thức hợp tác tổ chức Đại hội thể thao Olympic trong tương lai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc và Triều Tiên thảo luận cách thức hợp tác tổ chức Olympic

Ngày 2/11, một phái đoàn Hàn Quốc đã tới Triều Tiên để thảo luận về các cách thức hợp tác tổ chức Đại hội thể thao Olympic trong tương lai.

Các cổ động viên Triều Tiên tại Olympic PyeongChang, phía đông Seoul, Hàn Quốc ngày 9/2. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Thể thao Hàn Quốc Roh Tae-kang đã gặp người đồng cấp Triều Tiên Won Kil-u cùng với các quan chức khác tại văn phòng liên lạc liên Triều ở thị trấn vùng biên Kaesong của Triều Tiên lúc 10 giờ sáng 2/11 (theo giờ địa phương, tức 8h sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Theo kế hoạch, hai bên thảo luận về việc lập các đội tuyển chung tại Đại hội thể thao Olympic mùa Hè 2020 ở Tokyo và các hợp tác khác, trong đó có kế hoạch tổ chức chung Đại hội thể thao Olympic mùa Hè năm 2032.

Phát biểu tại Seoul trước khi tới Kaesong, ông Roh nói: "Chúng tôi sẽ nỗ lực biến cuộc gặp này thành cơ hội khởi đầu trong giao lưu liên Triều."

Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang diễn ra tại Hàn Quốc hồi tháng 2/2018 được xem là sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu trong các hoạt động ngoại giao thể thao giữa hai miền Triều Tiên. Tại sự kiện này, đoàn thể thao hai miền đã diễu hành chung dưới lá cờ bán đảo Triều Tiên thống nhất.

Mới đây, tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) tại Indonesia, hai nước cũng đã lập đội tuyển bóng chuyền chung, tham gia thi đấu.

Việc hai miền liên tục có các hoạt động giao lưu thể thao được nhìn nhận là những nỗ lực tích cực trong tiến trình cải thiện quan hệ liên Triều, hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiê


LP (Theo AP, Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]