(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hai miền Triều Tiên và Bộ Chỉ huy của Liên hợp quốc (UNC) do Mỹ dẫn đầu đã hoàn tất tiến trình giải giáp vũ khí tại Khu vực an ninh chung (JSA) bên trong Khu vực phi quân sự (DMZ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc và Triều Tiên hoàn tất tiến trình giải giáp vũ khí tại DMZ

Ngày 25/10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, hai miền Triều Tiên và Bộ Chỉ huy của Liên hợp quốc (UNC) do Mỹ dẫn đầu đã hoàn tất tiến trình giải giáp vũ khí tại Khu vực an ninh chung (JSA) bên trong Khu vực phi quân sự (DMZ).

Theo đó, các bên đã hoàn tất việc rút các chốt gác quân sự, vũ khí và binh sĩ có vũ trang khỏi JSA thuộc DMZ, khu vực vốn chia tách hai miền. Tuyên bố cũng xác nhận, trong 2 ngày (26 và 27/10), các bên sẽ triển khai thanh sát chung nhằm đảm bảo tiến JSA được giải giáp vũ khí hoàn toàn. Một khi hoàn thành tiến trình giải giáp vũ khí tại JSA, người dân hai miền Triều Tiên và du khách nước ngoài sẽ được phép qua ranh giới quân sự từ 9 giờ sáng đến 17 giờ cùng ngày. Bên cạnh đó, Hàn Quốc và Triều Tiên mỗi bên sẽ bố trí 35 binh sỹ để thực hiện các chiến dịch an ninh chung. Trước đó, hai miền Triều Tiên đã triển khai việc tháo dỡ bom mìn khỏi DMZ trong vòng 20 ngày, bắt đầu từ ngày 1/10 vừa qua.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]