(Baothanhhoa.vn) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 25/7, Hàn Quốc và Nga đã tổ chức cuộc họp cấp chuyên viên liên quan vụ việc máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc hai ngày trước đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc và Nga đàm phán cấp chuyên viên về sự cố trên không

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 25/7, Hàn Quốc và Nga đã tổ chức cuộc họp cấp chuyên viên liên quan vụ việc máy bay quân sự Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc hai ngày trước đây.

Hàn Quốc và Nga đàm phán cấp chuyên viên về sự cố trên khôngCác quan chức quốc phòng Nga tới tham dự cuộc họp về sự cố trên không với phía Hàn Quốc tại Seoul. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Cuộc họp diễn ra từ lúc 10 giờ 30 theo giờ địa phương (12 giờ 30 giờ Việt Nam) tại trụ sở Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Tham dự có quan chức phụ trách chính sách quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Tùy viên Quân sự Đại sứ quán Nga tại Hàn Quốc.

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: "Trong cuộc gặp, Hàn Quốc đã cung cấp tài liệu có thể chứng minh hoạt động xâm phạm không phận của máy bay (Nga). Chúng tôi đã đưa ra giải thích chi tiết với phía Nga."

Các tài liệu gồm hình ảnh và video do radar trên máy bay chiến đấu KF-16 của Không quân Hàn Quốc ghi lại cảnh máy bay A-50 của Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc; dữ liệu trên đầu ghi hình kỹ thuật số (DVR) của các máy bay chiến đấu Hàn Quốc cũng như file âm thanh bắn cảnh cáo máy bay Nga.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, phía Nga đề nghị cung cấp các dữ liệu như vậy để tiến hành điều tra riêng. Các quan chức Nga cho biết họ sẽ nhanh chóng gửi các tài liệu này về Bộ Quốc phòng Nga để tiến hành điều tra.

Ngày 23/7 vừa qua, Hàn Quốc thông báo máy bay trinh sát A-50 của Nga đã hai lần xâm phạm không phận trên quần đảo mà Hàn Quốc gọi là Dokdo. Nhật Bản cũng nhận chủ quyền đối với quần đảo này và gọi là Takeshima. Văn phòng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nêu rõ đây là lần đầu tiên một máy bay quân sự nước ngoài vi phạm không phận Hàn Quốc và phía Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo .

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, một tùy viên quân sự của Nga khi bị triệu đến ngày 23/7 đã bày tỏ rất tiếc về vụ vi phạm và cho rằng vụ việc xảy ra có thể do một sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, ngày 24/7 Nga đã gửi một tuyên bố chính thức đến Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và phủ nhận hành động vi phạm. Phía Nga cũng cho rằng không quân Hàn Quốc đã hành động “thiếu chuyên nghiệp,” đe dọa sự an toàn của các thành viên phi hành đoàn.

LP (Theo RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]