(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/5, cuộc tập trận không quân kéo dài 2 tuần mang tên Tiếng sấm cực đại (Max Thunder) của Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu với sự tham gia của khoảng 100 máy bay, trong đó có máy bay B-52, máy bay tàng hình F-22, máy bay ném bom B-52 và máy bay F-15K.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận không quân thường niên

Ngày 11/5, cuộc tập trận không quân kéo dài 2 tuần mang tên Tiếng sấm cực đại (Max Thunder) của Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu với sự tham gia của khoảng 100 máy bay, trong đó có máy bay B-52, máy bay tàng hình F-22, máy bay ném bom B-52 và máy bay F-15K.

Cuộc tập trận do Bộ Tư lệnh Không quân Hàn Quốc và Không quân 7 của Mỹ chỉ huy. Máy bay B-52 dự kiến sẽ được triển khai từ căn cứ quân sự chiến lược của Mỹ ở đảo Guam và có thể sẽ cùng các máy bay F-15K của Hàn Quốc để tiến hành cuộc tập trận trên không chiến lược. Ngoài ra, 8 máy bay tàng hình F-22 cũng sẽ tham gia cuộc tập trận. Đây là lần đầu tiên 2 quốc gia đồng minh quyết định triển khai 8 chiếc F-22 trong một cuộc tập trận chung. Các nhà quan sát cho rằng cuộc biểu dương sức mạnh không quân lớn này dường như nhằm gây thêm sức ép đối với Bình Nhưỡng trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết số lượng này đã được quyết định từ trước khi có thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Cuộc tập trận thường niên kể từ năm 2009 này diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên chuẩn bị tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore ngày 12/6 tới với nội dung chủ yếu là vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trước đây, Bình Nhưỡng thường phản ứng mạnh trước các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc, phản đối việc triển khai các phương tiện quân sự đến khu vực bán đảo Triều Tiên.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]