(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/7, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết nước này đang thảo luận với "các nước liên quan" nhằm chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, đồng thời bày tỏ hy vọng sớm khép lại các cuộc thảo luận này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc thảo luận về việc chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên

Ngày 25/7, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết nước này đang thảo luận với "các nước liên quan" nhằm chính thức kết thúc Chiến tranh Triều Tiên, đồng thời bày tỏ hy vọng sớm khép lại các cuộc thảo luận này.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết, Hàn Quốc "đang thảo luận vấn đề này với các nước liên quan trong khi để ngỏ mọi khả năng về thời điểm và cách thức" chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên.

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn trong tình trạng chiến tranh vì hai bên mới chỉ ký một hiệp định đình chiến vào năm 1953.

Tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra hồi tháng 4-2018 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhất trí hướng tới chính thức chấm dứt tình trạng chiến tranh trong năm nay; xây dựng một hiệp định hòa bình; tiến hành các cuộc đàm phán 3 hoặc 4 bên với sự tham gia của các nước lớn trong việc thiết lập hòa bình và ổn định lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, hiện có nhiều ý kiến cho rằng những thỏa thuận này khó có thể được thực hiện theo đúng cam kết và dường như các cuộc thương lượng giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa đang đi vào ngõ cụt.


HG (THeo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]