Ngày 26/2, hãng tin Yonhap cho biết Hàn Quốc đã có thêm 169 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số người mắc bệnh lên con số 1.146.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc tăng vọt số ca lây nhiễm, có trên 1.100 người nhiễm COVID-19

Ngày 26/2, hãng tin Yonhap cho biết Hàn Quốc đã có thêm 169 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số người mắc bệnh lên con số 1.146.

Hàn Quốc tăng vọt số ca lây nhiễm, có trên 1.100 người nhiễm COVID-19Số người nhiễm virus ở Hàn Quốc đã tăng vọt chỉ trong một thời gian ngắn. (Nguồn: Yonhap)

Thông tin xuất hiện trong bối cảnh hàng loạt quốc gia đã khuyến cáo công dân không tới Hàn Quốc nếu không có việc cần thiết. Ngoài ra, nhiều nước cũng tạm ngừng nhập cảnh những người tới từ Hàn Quốc.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ đã đưa ra cảnh báo du lịch ở cấp cao nhất với Hàn Quốc, khuyến cáo người Mỹ không tới đây để tránh lây lan dịch bệnh. Pháp cũng nâng mức cảnh báo du lịch với Hàn Quốc thêm hai cấp, từ “xanh” lên “vàng”. Đây là mức cao thứ ba trong thang cảnh báo bốn cấp độ của nước này.

7 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Israel, Bahrain, Jordan, Kiribati, Hong Kong, Nauru và Mauritius đã cấm du khách tới từ Hàn Quốc nhập cảnh. Ít nhất 17 nước khác, gồm Anh, Ethiopia, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Kazakhstan, Oman, Qatar, Singapore và Thái Lan đã đưa Hàn Quốc vào danh sách nước bị virus hoành hành và cần xiết chặt kiểm soát nhập cảnh.

Hoạt động tăng cường kiểm soát bao gồm việc theo dõi và phải cách ly bắt buộc 14 ngày. Trong khi đó, Mông Cổ và Kuwait đã tạm ngưng các chuyến bay đến và đi khỏi Hàn Quốc.

Nhằm giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh gây ra, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã gặp mặt quan chức tới từ 103 cơ quan ngoại giao nước ngoài ở Seoul trong ngày 25/2 để thông báo về nỗ lực dập dịch của nước này./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]