(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/8, một quan chức Hàn Quốc cho biết, nước này dự kiến sẽ nối lại chương trình viện trợ nhân đạo dành cho Triều Tiên, sau sự thôi thúc mới đây của Liên hợp quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc sẽ nối lại chương trình viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên

Ngày 7/8, một quan chức Hàn Quốc cho biết, nước này dự kiến sẽ nối lại chương trình viện trợ nhân đạo dành cho Triều Tiên, sau sự thôi thúc mới đây của Liên hợp quốc.

Cách đây một năm, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định cung cấp cho nước láng giềng nghèo đói này lượng viện trợ hàng hóa trị giá 8 triệu USD, như các sản phẩm dinh dưỡng và vắcxin thông qua Chương trình Lương thực Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Tuy nhiên, hoạt động trên đã bị ngừng do căng thẳng gia tăng xuất phát từ các hành động khiêu khích tiếp diễn của Triều Tiên. Khoản ngân sách này hiện vẫn chưa được dùng tới. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau đó đã thông qua một đề xuất của Mỹ tạo điều kiện dễ dàng cho viện trợ nhân đạo đối với Triều Tiên, nước được cho là đang có sản lượng lương thực giảm sút và số người suy dinh dưỡng gia tăng.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]