(Baothanhhoa.vn) - Trong buổi họp báo định kỳ ngày 19/7, Phó Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eun-han giải thích phát biểu của Bộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul về việc cần sớm tổ chức hội đàm cấp cao liên Triều là nhằm mục đích cân nhắc thời điểm tổ chức thích hợp, cũng như xem xét một cách tổng quát các phương án thảo luận với phía Triều Tiên với mục đích cải thiện mối quan hệ giữa hai miền trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc muốn sớm tổ chức hội đàm cấp cao liên Triều

Trong buổi họp báo định kỳ ngày 19/7, Phó Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eun-han giải thích phát biểu của Bộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul về việc cần sớm tổ chức hội đàm cấp cao liên Triều là nhằm mục đích cân nhắc thời điểm tổ chức thích hợp, cũng như xem xét một cách tổng quát các phương án thảo luận với phía Triều Tiên với mục đích cải thiện mối quan hệ giữa hai miền trong thời gian tới.

Hàn Quốc muốn sớm tổ chức hội đàm cấp cao liên TriềuBộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul . (Nguồn: The Straits Times)

Trước đó, trả lời phỏng vấn trong một chương trình phát thanh hôm 18/7, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc nhận định việc tổ chức hội đàm cấp cao liên Triều trong thời điểm hiện tại để thúc đẩy mối quan hệ "chìm lắng" giữa hai bên kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội hồi cuối tháng 2, là vô cùng cần thiết. Ông Kim cho biết đang tiến hành xem xét về chủ đề nghị sự, cũng như thời điểm tổ chức hội đàm cấp cao liên Triều , nhưng không nói rõ đã đề xuất với Triều Tiên tổ chức hội đàm cấp cao hay chưa.

Liên quan đến thời điểm nối lại đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều, ông Kim nói rằng hai bên hiện đang trong giai đoạn trao đổi với nhau, cần phải theo dõi thêm một thời gian nữa. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thống nhất cho rằng việc Triều Tiên lên án cuộc tập trận "Dongmaeng 19-2" (Đồng minh 19-2) của liên quân Hàn-Mỹ dự diễn diễn ra trong tháng tới, chỉ là nhằm thể hiện lập trường mang tính nguyên tắc của Bình Nhưỡng nhằm đảm bảo an ninh cho nước này.

Cùng với đó, ông Kim thông báo Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực hoàn tất việc viện trợ 50.000 tấn gạo cho Triều Tiên thông qua Chương trình lương thực thế giới (WFP) trong tháng 9 năm nay.

LP (Theo Kyodo, Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]