Hãng Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 1/10 nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh quân sự quốc gia và liên minh với Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Liên minh với Mỹ là chìa khóa cho nền hòa bình lâu dài

Hãng Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 1/10 nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh quân sự quốc gia và liên minh với Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc gặp 200 sỹ quan quân đội và cựu chiến binh nhân ngày kỷ niệm thành lập các lực lượng vũ trang, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nêu rõ: "Hiện giờ chúng ta đã mở một hành trình đầy tham vọng hướng tới một nền hòa bình và thịnh vượng lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Con đường chúng ta đang đi chưa có ai qua, vì vậy rất khó để đoán biết những trở ngại ở phía trước. Bởi thế, quốc phòng vững mạnh đã trở thành yếu tố quan trọng hơn bao giờ hết."

Tổng thống Moon Jae-in cho biết thêm lý do Hàn Quốc giành được những sự nhượng bộ cho một thỏa thuận trong lĩnh vực quân sự tại hội nghị thượng đỉnh Bình Nhưỡng là do nước này đã "có niềm tin của quân đội trong việc bảo vệ đất nước. "Hòa bình có thể tồn tại chỉ khi chúng ta có sức mạnh và niềm tin để bảo vệ chính mình", ông Moon nói.

Ngoài ra, ông Moon Jae-in nhấn mạnh tới tầm quan trọng của liên minh Mỹ-Hàn khi nói: Liên minh Mỹ-Hàn đang phát triển thành một "đại liên minh," tích cực tạo ra hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á.


LP (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]