(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-3, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Ê Dông đã kêu gọi chính phủ Nga ủng hộ và tham gia những tiến trình mà có thể trở thành "điểm bước ngoặt" để giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc kêu gọi Chính phủ Nga tham gia tiến trình Triều Tiên

Ngày 14-3, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Ê Dông đã kêu gọi chính phủ Nga ủng hộ và tham gia những tiến trình mà có thể trở thành "điểm bước ngoặt" để giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp (trái) bắt tay Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc Chung Ê Dông trong một cuộc họp ở Mát-xcơ-va, Nga ngày 13-3. Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi được ông Chung đưa ra tại Mát-xcơ-va trong cuộc gặp với Ngoại trưởng nước chủ nhà Xéc-gây La-vrốp, khi đề cập đến các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và Triều-Mỹ sắp tới. Theo ông Chung, cuộc khủng hoảng Triều Tiên có thể được giải quyết bằng các phương thức hòa bình.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga khẳng định Mát-xcơ-va sẵn sàng ủng hộ giảm căng thẳng cũng như giai đoạn chuyển tiếp từ cao giọng đối đầu đến tìm những giải pháp có thể cùng nhau chấp nhận. Ông Xéc-gây La-vrốp cũng đồng tình với đánh giá về vai trò của Nga, đồng thời đánh giá cao sự can dự cá nhân của Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In trong nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên cũng như quan hệ đối tác song phương.

Ông Chung Ê Dông đã đến Nga từ Trung Quốc sau khi có các cuộc gặp tương tự với Chủ tịch Tập Cận Bình cũng như Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì để thông báo về kết quả các chuyến thăm của ông tới Mỹ và Triều Tiên trong tuần qua.


LP (Theo Yonhap, RIA)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]