(Baothanhhoa.vn) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốccho biết, chính phủ đã cấm 4 tàu gồm Sky Angel, Rich Glory, Shining Rich và Jin Long cập các cảng của nước này từ ngày 11/8. Theo một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, cả 4 tàu trên được xác định đã chở than của Triều Tiên và một số khoáng sản khác tới Hàn Quốc hồi năm ngoái, vi phạm các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng theo Nghị quyết 2371 của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc chính thức cấm tàu vận chuyển than từ Triều Tiên cập cảng

Bộ Ngoại giao Hàn Quốccho biết, chính phủ đã cấm 4 tàu gồm Sky Angel, Rich Glory, Shining Rich và Jin Long cập các cảng của nước này từ ngày 11/8. Theo một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, cả 4 tàu trên được xác định đã chở than của Triều Tiên và một số khoáng sản khác tới Hàn Quốc hồi năm ngoái, vi phạm các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng theo Nghị quyết 2371 của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Trước đó, ngày 10/8, Văn phòng Hải quan Seoul cho biết 3 công ty của Hàn Quốc đã nhập khẩu than đá và gang của Triều Tiên tới 7 lần trong khoảng từ tháng 4-10/2017 bằng cách giả mạo các tài liệu hải quan rằng mặt hàng này có xuất xứ từ Nga, vi phạm nghiêm trọng các lệnh trừng phạt của LHQ. Văn phòng Hải quan Seoul đã đề nghị các công tố viên buộc tội các công ty này nhập khẩu trái phép khoáng sản trị giá 6,6 tỷ won (5,8 triệu USD).

Triều Tiên hiện vẫn bị áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế khắt khe và bị cấm hầu hết các hoạt động xuất khẩu nguyên liệu thô, với các nguồn cung dầu mỏ cho Triều Tiên bị hạn chế nghiêm ngặt. Theo Nghị quyết 2371, được HĐBA LHQ thông qua ngày 5/8/2017 nhằm trừng phạt Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Bình Nhưỡng bị cấm xuất khẩu than, lõi sắt và các khoáng sản khác.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]