(Baothanhhoa.vn) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 10/7 cho biết chính phủ nước này sẽ chi 848,5 tỷ won (718 triệu USD) từ nay tới năm 2022 để tăng cường bảo mật thông tin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: Chính phủ chi 718 triệu USD cho bảo mật thông tin

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 10/7 cho biết chính phủ nước này sẽ chi 848,5 tỷ won (718 triệu USD) từ nay tới năm 2022 để tăng cường bảo mật thông tin.

Hàn Quốc: Chính phủ chi 718 triệu USD cho bảo mật thông tinThứ trưởng Khoa học và Công nghệ Thông tin Min Won-ki. (Nguồn: Yonhap)

Tuyên bố của Tổng thống Moon Jae-in được Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Thông tin Min Won-ki đọc trong một buổi lễ được tổ chức tại khách sạn Lotte Hotel World ở phía Đông Seoul, chào mừng Ngày bảo mật thông tin lần thứ 8.

Tuyên bố nhấn mạnh: "Bằng cách tăng cường nền tảng bảo mật thông tin, (Chính phủ) sẽ bảo vệ cơ sở hạ tầng cốt lõi trong kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp lần thứ tư như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật."

Khoản tiền trên sẽ được giải ngân từ năm nay đến năm 2022 để mở rộng thị trường bảo mật thông tin lên quy mô 14 nghìn tỷ won (gần 12 tỷ USD) và tạo ra 10.000 việc làm.

Ông Moon Jae-in nhấn mạnh rằng bảo mật thông tin là chìa khóa thành công của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự bền vững của nền kinh tế dữ liệu.

Theo ông, Hàn Quốc cần trở thành một quốc gia xử lý dữ liệu một cách an toàn nhất, chứ không chỉ là một quốc gia sử dụng dữ liệu tốt nhất. Cụ thể, ông nói thêm 5G là một nền tảng chính trong "nền kinh tế dữ liệu," cho phép dữ liệu được truyền nhanh hơn tới 20 lần so với hệ thống cũ.

Trên cơ sở mạng 5G, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tạo ra các dịch vụ và thị trường mới như thành phố thông minh, nhà máy thông minh và mạng lưới y tế thông minh.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]