(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/5, 4 nghị sỹ thuộc đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) đối lập đã cắt tóc nhằm phản đối nỗ lực của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền giành được sự thông qua nhanh của Quốc hội đối với một loạt dự luật cải cách gây tranh cãi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc: 4 nghị sỹ đối lập cắt tóc phản đối các dự luật cải cách

Ngày 2/5, 4 nghị sỹ thuộc đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) đối lập đã cắt tóc nhằm phản đối nỗ lực của đảng Dân chủ (DP) cầm quyền giành được sự thông qua nhanh của Quốc hội đối với một loạt dự luật cải cách gây tranh cãi.

Hàn Quốc: 4 nghị sỹ đối lập cắt tóc phản đối các dự luật cải cáchPhe đối lập ở Hàn Quốc biểu tình phản đối Chính quyền Tổng thống Moon Jae-in. (Nguồn: EPA)

Người phát ngôn của LKP, nghị sỹ Jun Hee-Kyung cho rằng hành động này là biểu tượng của sự "phản kháng phi bạo lực." Tại Hàn Quốc, hành động cắt tóc như vậy của các nghị sỹ được dùng để bày tỏ sự phản đối, chủ yếu đối với các vấn đề chính trị và xã hội.

Hiện LKP đang cực lực phản đối việc thông qua nhanh các dự luật tại hai ủy ban đặc biệt của quốc hội hồi đầu tuần này. Các dự luật gây tranh cãi này gồm dự luật sửa đổi cơ chế bầu cử, dự luật thành lập Cơ quan điều tra quan chức cấp cao về tham nhũng và dự luật trao thêm thẩm quyền cho cơ quan cảnh sát.

Theo LKP, dự luật về cải cách hệ thống bầu cử vốn được soạn thảo nhằm mở rộng hệ thống bầu đại biểu phân chia theo tỉ lệ nhằm kiềm chế chủ nghĩa địa phương đang lan rộng tại Hàn Quốc, gây bất lợi cho đảng này bởi LKP có căn cứ ủng hộ vững chắc ở các tỉnh Bắc và Nam Gyeongsang, miền Đông Nam Hàn Quốc.

Trong khi đó, dự luật về cải cách cơ quan công tố đang vấp phải sự chỉ trích vì được cho là trao cho cơ quan này quá nhiều thẩm quyền và quyền lực.

Chủ tịch LKP Hwang Kyo-ahn cho rằng việc thông qua nhanh các dự luật trọng điểm là điều hoàn toàn vô nghĩa trong bối cảnh đời sống người dân đang lâm vào khó khăn, đồng thời hối thúc Tổng thống Moon Jae-in tự “thức tỉnh.”

LKP có kế hoạch tiến hành biểu tình phản đối tại khu vực ga Seoul và các thành phố Daejeon, Daegu và Busan.

Trong khi đó, DP đang hối thúc các nghị sỹ LKP quay trở lại Quốc hội để đối thoại. Đại diện của DP tại Quốc hội Hong Young-pyo nêu rõ việc đảng LKP từ chối đối thoại và đàm phán nghĩa là đảng này đã tự từ bỏ trách nhiệm của chính đảng đối lập tại Quốc hội.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]