(Baothanhhoa.vn) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết, Seoul thấy không có vấn đề gì lớn với việc gia hạn thỏa thuận chia sẻ thông tin quân sự với Nhật Bản trong bối cảnh lo ngại căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận quân sự này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn gợi ý mở rộng hiệp ước chia sẻ thông tin quân sự với Nhật

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết, Seoul thấy không có vấn đề gì lớn với việc gia hạn thỏa thuận chia sẻ thông tin quân sự với Nhật Bản trong bối cảnh lo ngại căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước có thể ảnh hưởng đến thỏa thuận quân sự này.

Hàn gợi ý mở rộng hiệp ước chia sẻ thông tin quân sự với NhậtẢnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Tháng 11/2016, Seoul và Tokyo đã ký Thỏa thuận bảo mật thông tin quân sự chung (GSOMIA), cho phép 2 nước chia sẻ thông tin quân sự bí mật để đối phó hiệu quả hơn các mối đe dọa gia tăng từ vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Thỏa thuận này được cho là tự động gia hạn hàng năm, trừ phi một trong hai bên thông báo cho bên kia ý định chấm dứt thỏa thuận 90 ngày trước khi kết thúc thời hạn một năm.

Mặc dù thỏa thuận này đã được gia hạn 2 lần cho đến nay, song gần đây xuất hiện những lo ngại về số phận của thỏa thuận, trong bối cảnh quan hệ giữa Seoul và Tokyo trở nên căng thẳng sau khi Nhật Bản hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc, động thái được cho là để đáp trả phán quyết của Tòa án Tối cao Hàn Quốc liên quan đến các công dân Hàn Quốc bị ép buộc lao động trong thời chiến.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]