Văn phòng Báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 8/10 thông báo các lực lượng hải quân của nước này và Ai Cập sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung ở Biển Đen cho tới hết năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải quân Nga và Ai Cập lần đầu tập trận chung ở Biển Đen

Văn phòng Báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 8/10 thông báo các lực lượng hải quân của nước này và Ai Cập sẽ tiến hành các cuộc tập trận chung ở Biển Đen cho tới hết năm nay.

Hải quân Nga và Ai Cập lần đầu tập trận chung ở Biển ĐenẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Tass)

Trong một thông báo, cơ quan này nêu rõ: "Ở Novorossiysk, các đoàn của Hải quân và Hải quân Cộng hòa Arab Ai Cập đã tổ chức một cuộc hội thảo 3 ngày về công tác chuẩn bị và tổ chức cuộc tập trận chung Cầu Hữu nghị 2020. Mục đích chính của cuộc gặp giữa các thủy thủ hải quân từ cả 2 nước là để thực hiện và thông qua một kế hoạch tập trận sẽ lần đầu tiên diễn ra ở Biển Đen.

Trong các cuộc tập trận này, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen và Hải quân Ai Cập sẽ thực hành các biện pháp với sự hỗ trợ của máy bay nhằm bảo vệ những con đường biển trước các mối đe dọa. Theo một kịch bản duy nhất, các lực lượng sẽ được triển khai để thiết lập liên lạc và tái cung ứng ở trên biển và những bên tham gia cuộc tập trận sẽ tổ chức một chuyến thị sát các tàu bị tình nghi.

Ngoài ra, các thủy thủ hải quân Nga và Ai Cập cũng sẽ thực hiện các biện pháp theo chỉ huy của trụ sở chung cuộc tập trận nhằm thiết lập mọi hình thức bảo vệ và phòng thủ trên biển cũng như tiến hành phóng tên lửa và đạn pháo, triển khai các vũ khí được vận chuyển bằng tàu.

Cuối cùng, Văn phòng Báo chí trên nhấn mạnh: “Các cuộc tập trận nhằm tăng cường và phát triển sự hợp tác quân sự giữa Hải quân Ai Cập và Nga trong những lợi ích an ninh và ổn định trên biển, đồng thờ trao đổi kinh nghiệm giữa quân nhân trong việc cản trở nhiều mối đe dọa ở những khu vực vận chuyển trên biển nhạy cảm”.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]