(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/6, Hải quân Libya cho biết đã cứu 199 người di cư bất hợp pháp ở ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này trong ba ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải quân Libya cứu gần 200 người di cư ở ngoài khơi bờ biển phía Tây

Ngày 22/6, Hải quân Libya cho biết đã cứu 199 người di cư bất hợp pháp ở ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này trong ba ngày qua.

Hải quân Libya cứu gần 200 người di cư ở ngoài khơi bờ biển phía TâyNgười di cư sau khi được cứu ở ngoài khơi vùng biển phía đông Tripoli, Libya. (Nguồn: THX/TTXVN)

Người phát ngôn của Hải quân Libya Ayob Qassem cho biết lực lượng này đã thực hiện năm chiến dịch cứu hộ và giải cứu gần 200 người di cư bất hợp pháp, có quốc tịch khác nhau đến từ châu Phi và châu Á.

Những người được cứu đã được cung cấp các hỗ trợ nhân đạo và y tế trước khi được chuyển đến các trung tâm tiếp nhận ở nhiều thành phố khác nhau tại Libya.

Dòng người di cư từ miền Tây Libya đến châu Âu gần đây đã tăng đáng kể khi điều kiện thời tiết ở Địa Trung Hải được cải thiện. Tình trạng bất an và hỗn loạn ở Libya khiến quốc gia Bắc Phi này trở thành một trong những điểm trung chuyển của những người di cư bất hợp pháp muốn đi qua Địa Trung Hải đến châu Âu.

Trong năm 2014, hơn 12.000 người đã thiệt mạng trong hành trình từ Libya vượt biển sang châu Âu.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]