(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/6, các tàu chiến, máy bay chiến đấu và quân nhân của lực lượng hải quân các nước Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận Malabar 2018. Cuộc tập trận được thực hiện theo hai giai đoạn: huấn luyện trên bộ và trên biển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải quân Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản tiến hành cuộc tập trận Malabar

Ngày 8/6, các tàu chiến, máy bay chiến đấu và quân nhân của lực lượng hải quân các nước Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận Malabar 2018. Cuộc tập trận được thực hiện theo hai giai đoạn: huấn luyện trên bộ và trên biển.

Lực lượng hải quân các nước sẽ thực hành chiến dịch tác chiến trên mặt nước và chống tàu ngầm ở ngoài khơi đảo Guam thuộc Tây Thái Bình Dương. Đây là cuộc tập trận đầu tiên sau khi Mỹ đặt lại tên cho Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương có căn cứ ở Hawaii thành Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Cuộc tập trận Malabar được triển khai từ năm 1992 với tư cách là cuộc tập trận hải quân Ấn Độ-Mỹ nhưng đình trệ trong giai đoạn 1998-2002, sau khi Ấn Độ tiến hành các vụ thử vũ khí hạt nhân năm 1998. Kể từ năm 2015, Nhật Bản thường xuyên tham gia cuộc tập trận này.


HG (Theo AP, Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]