Ngày 18/11, tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc và Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương của Triều Tiên đã đồng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày mở tuyến du lịch tới núi Geumgang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai miền Triều Tiên kỷ niệm 20 năm ngày mở tuyến du lịch núi Geumgang

Ngày 18/11, tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc và Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương của Triều Tiên đã đồng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày mở tuyến du lịch tới núi Geumgang.

Núi Geumgang. (Nguồn: asiainfonews.com)

Lễ kỷ niệm diễn ra tại núi Geumgang với lịch trình 2 ngày.

Sự kiện này có sự tham dự của hơn 30 quan chức thuộc tập đoàn Hyundai, như Chủ tịch tập đoàn Hyun Jeong-eun, hơn 100 khách mời bao gồm các quan chức, đoàn phóng viên tác nghiệp, và hơn 80 khách mời từ phía Triều Tiên, trong đó có quan chức Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương.

Phái đoàn Hàn Quốc tới Triều Tiên tham dự sự kiện này có 6 nghị sỹ Quốc hội đương nhiệm, các cựu Bộ trưởng Thống nhất, cựu Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch và các quan chức Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư núi Geumgang.

Dự kiến ngoài lễ kỷ niệm, còn có buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật thống nhất Bình Nhưỡng, hoạt động trồng cây lưu niệm, tiệc chúc mừng. Mặt khác, một số thông tin cho rằng trong thời gian ở thăm Triều Tiên, Chủ tịch tập đoàn Hyundai có thể sẽ gặp các quan chức nước chủ nhà để trao đổi ý kiến về dự án của tập đoàn này tại Triều Tiên, như dự án du lịch núi Geumgang.

Tuyến du lịch tới núi Geumgang được mở lần đầu vào ngày 18/11/1998, nhưng sau đó đã bị đóng cửa sau vụ binh sỹ Triều Tiên bắn chết một khách du lịch Hàn Quốc hồi tháng 7/2008.


LP (Theo THX, Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]