(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/3, Hạ viện Mỹ đã dễ dàng thông qua dự luật ngân sách cho chính phủ liên bang tới hết tài khóa 2018 trị giá 1.300 tỷ USD và chuyển lên Thượng viện biểu quyết thông qua nhằm tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ và cấp ngân sách cho các cơ quan liên bang duy trì hoạt động đến ngày 30/9 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách

Ngày 22/3, Hạ viện Mỹ đã dễ dàng thông qua dự luật ngân sách cho chính phủ liên bang tới hết tài khóa 2018 trị giá 1.300 tỷ USD và chuyển lên Thượng viện biểu quyết thông qua nhằm tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ và cấp ngân sách cho các cơ quan liên bang duy trì hoạt động đến ngày 30/9 tới.

Dự luật trên được Hạ viện thông qua với 256 phiếu thuận và 167 phiếu chống, trong đó có 90 hạ nghị sỹ Cộng hòa và 77 hạ nghị sỹ Dân chủ phản đối dự luật này. Gói ngân sách này bao gồm 695 tỷ USD chi cho quốc phòng và 591 tỷ USD cho các khoản chi tiêu khác. Dự kiến, Thượng viện Mỹ sẽ phải phê chuẩn dự luật trên vào trước nửa đêm 23/3 để Tổng thống Donald Trump ký ban hành sau đó. Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump ủng hộ dự luật này.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]