Ngày 17/7, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ ngăn chặn nghị quyết nhằm luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ viện Mỹ ngăn chặn nỗ lực luận tội Tổng thống Donald Trump

Ngày 17/7, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ ngăn chặn nghị quyết nhằm luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hạ viện Mỹ ngăn chặn nỗ lực luận tội Tổng thống Donald TrumpTổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: THX/TTXVN)

Với 332 phiếu ủng hộ và 95 phiếu chống, Hạ viện Mỹ, cùng với sự ủng hộ của Chủ tịch Nancy Pelosi và các nghị sỹ đảng Cộng hòa, đã ngăn chặn thành công nỗ lực nhằm tiến hành thủ tục luận tội Tổng thống Trump.

Động thái trên cho thấy sự chia rẽ giữa các nghị sỹ đảng Dân chủ đối với vấn đề có nên tiến hành luận tội đối với Tổng thống Trump hay không.

Bản dự thảo nghị quyết luận tội được đề xuất bởi Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Al Green của bangTexas. Trong bản nghị quyết của mình, ông Al Green cũng trích dẫn những phát biểu được cho là "phân biệt chủng tộc của Tổng thống Trump” và cho rằng Hạ viện Mỹ cần phải đưa ra hành động trong vòng hai ngày.

Hôm 16/7, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết "lên án mạnh mẽ những phát biểu phân biệt chủng tộc của Tổng thống Donald Trump, những điều đã được hợp pháp hóa và làm gia tăng sự sợ hãi và căm ghét đối với những người Mỹ mới và những người da màu."

Trước đó, Tổng thống Trump đã đưa ra những lời chỉ trích trên tài khoản Twitter, ngụ ý nói rằng 4 nữ nghị sỹ đảng Dân chủ không phải là những công dân "gốc Mỹ."

Không những thế, ông Trump còn cáo buộc họ thù oán nước Mỹ, thậm chí ông còn nói rằng một trong hai nữ nghị sỹ theo đạo Hồi đầu tiên đắc cử vào Hạ viện là người đồng cảm với nhóm khủng bố al-Qaeda ./.

(Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]