Mặc dù luôn phản đối chính sách tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) song Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa bao giờ đề nghị cách chức Chủ tịch Jerome Powell.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giới chức Mỹ bác tin Tổng thống Trump đề nghị sa thải Chủ tịch Fed

Mặc dù luôn phản đối chính sách tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) song Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa bao giờ đề nghị cách chức Chủ tịch Jerome Powell.

Giới chức Mỹ bác tin Tổng thống Trump đề nghị sa thải Chủ tịch FedChủ tịch Fed Jerome Powell. (Nguồn: THX/TTXVN)

Lời khẳng định trên được Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đưa ra trong bối cảnh xuất hiện một số thông tin rằng ông Trump có kế hoạch sa thải người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ.

Trên trang Twitter cá nhân, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin cho biết đã có cuộc nói chuyện với Tổng thống Trump, trong đó ông chủ Nhà Trắng đã bày tỏ sự phản đối với chính sách hiện tại của Fed.

Theo ông Trump, việc tăng lãi suất và thu hẹp danh mục đầu tư của Fed là một điều "hoàn toàn kinh khủng" để tiến hành vào thời điểm hiện tại, đặc biệt trong bối cảnh đang diễn ra các cuộc đàm phán thương mại lớn của Mỹ.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng khẳng định "chưa bao giờ đề nghị sa thải Chủ tịch Powell" cũng như tin rằng bản thân "không có quyền làm như vậy."

Cùng ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết không có thông tin về kế hoạch được cho là của Tổng thống Trump liên quan tới việc cách chức ông Powell.

Trước đó ngày 21/12, các phương tiện truyền thông dẫn các nguồn tin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận việc cách chức Chủ tịch Fed Powell.

Các nguồn tin cho biết sự thất vọng của Tổng thống Trump đối với ông Powell gia tăng sau khi Fed nâng lãi suất trong tuần này và sau nhiều tháng thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ.

Hôm 19/12, với việc nhận định kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng với tỷ lệ tốt trong khi thị trường việc làm tiếp tục được cải thiện, Fed thông báo tăng lãi suất thêm 0,25% lên mức 2,5% sau cuộc họp 2 ngày của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang. Đây là lần nâng lãi suất thứ 4 trong năm nay của Fed.

Quyết định tăng lãi suất của Fed nằm trong đúng lộ trình tăng lãi suất theo từng bước. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Trump lại luôn chỉ trích Fed về vấn đề lãi suất, cho rằng các đợt nâng lãi suất liên tục trong thời gian qua của Fed đã kìm hãm sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]