(Baothanhhoa.vn) - Đêm 19/7, ítnhất 8 cảnh sát và 18 tay súng Taliban đã thiệt mạng trong 2 cuộc đụng độ riêng rẽ ở tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao tranh ở Afghanistan, hàng chục cảnh sát, phiến quân thiệt mạng

Đêm 19/7, ítnhất 8 cảnh sát và 18 tay súng Taliban đã thiệt mạng trong 2 cuộc đụng độ riêng rẽ ở tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan.

Nhà chức trách cho biết, trong vụ thứ 1, những phần tử trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công các trạm kiểm soát của lực lượng Cảnh sát địa phương Afghanistan (ALP) ở khu vực Imamuddin thuộc huyện Imam Sahib trong đêm 19/7. 10 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt song cũng có 8 cảnh sát thiệt mạng trong giao tranh. Ngoài ra, khoảng 10 cảnh sát ALP và 12 phiến quân cũng bị thương trong cuộc đụng độ kéo dài nhiều giờ đồng hồ, trong đó lực lượng quân đội chi viện đã được điều đến khu vực giáp giới với Tajikistan này. Trong khi đó, 8 phiến quân Taliban đã thiệt mạng trong một vụ giao tranh khác cũng ở tỉnh Kunduz, trong một chiến dịch truy quét đang diễn ra ở khu vực Chardara lân cận. Chiến dịch sẽ tiếp tục được triển khai cho đến khi phiến quân bị đánh bật khỏi toàn bộ khu vực này. Tỉnh Kunduz cũng như các tỉnh Baghlan và Takhar bên cạnh là nơi chứng kiến nhiều cuộc giao tranh ác liệt trong vài tháng qua, trong bối cảnh phiến quân Hồi giáo Taliban đang tìm cách thách thức các lực lượng chính quyền ở khu vực từng tương đối bình yên này. Chính phủ Afghanistan thành lập lực lượng cảnh sát địa phương ALP năm 2010 để bảo vệ các làng mạc trên khắp đất nước, nơi ít có sự hiện diện của quân đội và cảnh sát.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]