Ngày 29/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổng cộng 48 binh sỹ thuộc quân đội Syria và các tay súng ủng hộ chính quyền Damascus đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố " Nhà nước Hồi giáo " (IS) tự xưng ở khu vực miền Đông Syria trong tuần qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria với các tay súng IS

Ngày 29/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết tổng cộng 48 binh sỹ thuộc quân đội Syria và các tay súng ủng hộ chính quyền Damascus đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ở khu vực miền Đông Syria trong tuần qua.

Giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria với các tay súng ISẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Military)

Thông báo của SOHR cho biết phiến quân IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công , đánh bom và pháo kích nhằm vào các lực lượng Chính phủ Syria ở vùng sa mạc thuộc tỉnh Deir al-Zour. Ngoài con số thương vong nêu trên, hiện còn có 50 tay súng ủng hộ chính quyền Damascus đang mất tích trong vùng sa mạc khi giao tranh với các thành viên IS.

Cũng theo SOHR, 22 thành viên IS đã bị tiêu diệt trong các vụ oanh kích do Nga tiến hành và trong các cuộc đụng độ với các lực lượng của Chính phủ Syria.

Sau khi thất thủ ở nhiều khu vực trên khắp Syria, IS hiện đang ẩn náu ở vùng sa mạc hoang vắng thuộc khu vực nông thôn phía Đông của tỉnh Homs và tỉnh Deir al-Zour.

Theo người đứng đầu SOHR Rami Abdul-Rahman, IS đã mất nhiều khu vực mà tổ chức này kiểm soát, song vẫn hoạt động ở vùng hoang mạc và muốn gửi thông điệp tới cộng đồng quốc tế rằng IS vẫn tồn tại.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]