Ngày 27/5, giới chức Brazil thông báo một loạt vụ bạo loạn đã xảy ra trong 2 ngày qua tại 4 nhà tù ở thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas của nước này, làm ít nhất 57 tù nhân thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 60 tù nhân thiệt mạng do bạo loạn nhà tù tại Brazil

Ngày 27/5, giới chức Brazil thông báo một loạt vụ bạo loạn đã xảy ra trong 2 ngày qua tại 4 nhà tù ở thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas của nước này, làm ít nhất 57 tù nhân thiệt mạng.

Gần 60 tù nhân thiệt mạng do bạo loạn nhà tù tại BrazilCảnh sát chống bạo động Brazil tiến vào một nhà tù ở thành phố Manaus. (Nguồn: CNN)

Thông cáo của chính quyền bang Amazonas cho biết các vụ bạo loạn trên xảy ra đúng vào thời điểm các nhà tù mở cửa cho thân nhân đến thăm.

Ngay sau đó, cảnh sát đã được huy động để trấn áp và ổn định tình hình. Riêng trong ngày 27/5 đã có 42 tù nhân thiệt mạng do những vụ bạo loạn này.

Giám đốc các trại giam bang Amazonas, Đại tá Marcus Vinícius, cho biết cơ quan chức năng đã mở điều tra về các vụ bạo loạn nói trên để xác định các đối tượng tham gia và truy tố họ về các tội danh gây bạo loạn và giết người.

Các vụ bạo loạn nhà tù thường lan rộng rất nhanh tại Brazil do các băng nhóm tội phạm ma túy đã kiểm soát hầu hết các nhà tù ở nước này.

Hồi đầu năm 2017, Brazil đã phải trải qua một làn sóng bạo lực tại các nhà tù tại các bang ở miền Bắc và Đông Bắc do xung đột giữa các băng nhóm tội phạm trong tù khiến gần 150 tù nhân thiệt mạng.

Vào đầu năm nay, một vụ bạo loạn khác đã xảy ra tại nhà tù Compaj cũng của nước này làm 56 tù nhân thiệt mạng.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trước đây cam kết sẽ nỗ lực để kiểm soát trở lại tình an ninh tại các nhà tù, tuy nhiên tình trạng quản lý lỏng lẻo và quá tải ở các nhà tù đã vượt tầm kiểm soát của nhà chức trách nước này./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]