(Baothanhhoa.vn) - Thái Lan khẳng định các nỗ lực hợp tác song phương giữa nước này và Nhật Bản sẽ phát triển thuận lợi trong thời gian tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

G20: Quan hệ Thái Lan-Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển bền vững

Thái Lan khẳng định các nỗ lực hợp tác song phương giữa nước này và Nhật Bản sẽ phát triển thuận lợi trong thời gian tới.

G20: Quan hệ Thái Lan-Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển bền vữngThủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) và Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha trong cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố trên được Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đưa ra ngày 28/6 trong cuộc gặp giữa ông và người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Werachon Sukondhapatipak cho biết đáp lại bình luận của ông Prayut Chan-o-cha, Thủ tướng Nhật Bản bày tỏ hy vọng rằng sáng kiến thành phố thông minh thuộc Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC) sẽ được phát triển trong tương lai gần.

Cả hai lãnh đạo cũng nhất trí rằng Thái Lan và Nhật Bản cần tăng cường hợp tác trong việc thúc đẩy phát triển bền vững trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và cả khu vực.

Thái Lan, với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2019, cũng bày tỏ sự sẵn sàng trong việc hỗ trợ các sáng kiến do phía Nhật Bản và các nước G20 đề xuất, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hoạt động thương mại đa phương tự do và rộng mở.

Theo phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, tại cuộc gặp, Thủ tướng Prayut đã hối thúc Nhật Bản thúc đẩy đàm phán Hiệp định Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), được kỳ vọng sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Trước đó, ông Werachon cũng cho biết Thủ tướng Australia Scott Morrison đã ủng hộ nỗ lực của Thái Lan trong việc hoàn tất đàm phán RCEP để thúc đẩy thương mại trong cuộc gặp giữa ông Morrison và ông Prayut vào ngày 28/6.

Hiệp định RCEP là một hiệp định thương mại tự do được đề xuất giữa 10 nước ASEAN và 6 đối tác bao gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc.

Trong Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các nước Đông Nam Á lần thứ 34 tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) trong tuần vừa rồi, các lãnh đạo ASEAN đã thống nhất sẽ kết thúc đàm phán hiệp định này vào cuối năm nay.

LP (Theo Kyodo)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]