Các bộ trưởng tài chính Liên minh châu Âu (EU) vừa nhất trí xóa tên đảo quốc Palau ở Thái Bình Dương khỏi danh sách các thiên đường trốn thuế do liên minh này lập ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU xóa tên đảo quốc Palau khỏi "danh sách đen" thiên đường trốn thuế

Các bộ trưởng tài chính Liên minh châu Âu (EU) vừa nhất trí xóa tên đảo quốc Palau ở Thái Bình Dương khỏi danh sách các thiên đường trốn thuế do liên minh này lập ra.

Palau bị đưa vào danh sách trên hồi tháng Ba năm nay do những quy định đánh thuế của đảo quốc này không phù hợp các tiêu chuẩn của EU. Tuy nhiên, sau khi ghi nhận những thay đổi tích cực của Palau, ngày 2/10, các bộ trưởng EU đều đồng thuận chuyển tên đảo quốc này từ danh sách đen các thiên đường trốn thuế sang cái gọi là "danh sách xám" các quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng tiêu chuẩn minh bạch thuế ở mức thấp. Hiện vẫn còn 6 quốc gia và vùng lãnh thổ có tên trong danh sách đen của EU gồm Namibia, Samoa, Trinidad & Tobago và 3 vùng lãnh thổ của Mỹ là Samoa, Guam, quần đảo Virgin. EU lập danh sách đen các thiên đường trốn thuế kể từ tháng 12 năm ngoái với 17 quốc gia, vùng lãnh thổ sau nhiều thông tin tiết lộ các âm mưu trốn thuế lớn của nhiều công ty và cá nhân giàu có nhằm giảm bớt khoản đóng thuế của họ. Các quốc gia và vùng lãnh thổ bị liệt vào danh sách đen có thể bị hủy hoại danh tiếng và phải đối mặt với các biện pháp giám sát nghiêm ngặt hơn khi thực hiện các giao dịch tài chính với EU, dù rằng cho đến nay các nước thành viên EU vẫn chưa đạt được đồng thuận về bất kỳ biện pháp trừng phạt nào. Trong khi đó, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong "danh sách xám" có thể bị đưa vào danh sách đen nếu không tuân thủ đúng các cam kết./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]