Ngày 6/8, Liên minh châu Âu (EU) công bố khoản ủng hộ 33 triệu euro (39 triệu USD) để gíup đỡ Liban khắc phục hậu quả sau vụ nổ tại thủ đô Beirut khiến ít nhất 137 người thiệt mạng và 5.000 người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU viện trợ 33 triệu euro giúp Liban khắc phục hậu quả vụ nổ ở Beirut

Ngày 6/8, Liên minh châu Âu (EU) công bố khoản ủng hộ 33 triệu euro (39 triệu USD) để gíup đỡ Liban khắc phục hậu quả sau vụ nổ tại thủ đô Beirut khiến ít nhất 137 người thiệt mạng và 5.000 người bị thương.

EU viện trợ 33 triệu euro giúp Liban khắc phục hậu quả vụ nổ ở BeirutThổ Nhĩ Kỳ gửi hàng viện trợ tới Liban. (Ảnh: BQP Thổ Nhĩ Kỳ)

Ủy ban châu Âu nhận định việc hỗ trợ 33 triệu euro sẽ có thể giúp đáp ứng các nhu cầu trước mắt cho các dịch vụ cấp cứu và bệnh viện ở thủ đô Liban.

EU cũng đang chuẩn bị tổ chức một cuộc họp nhằm huy động thêm nguồn viện trợ cho Liban.

Ngoài khoản tiền trên, EU cũng huy động các nguồn lực vật chất để hỗ trợ hoạt động cứu trợ đang diễn ra ở Beirut.

Hiện các nước châu Âu đã huy động nhanh chóng lực lượng cứu hộ tới Liban, trong đó Italy đã gửi hẳn một tàu bệnh viện mang theo các trang thiết bị y tế và có khả năng sơ tán bằng trực thăng.

Trong khi đó, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen và Chủ tịch hội đồng châu Âu Charles Michel đã kêu gọi các quốc gia thành viên đóng góp vào kế hoạch tái thiết Liban trong tương lai.

Trong bức thư gửi 27 thành viên EU, hai nhà lãnh đạo đã nhắc nhở 27 quốc gia thành viên về mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa EU và Liban, một quốc gia có tầm quan trọng chiến lược.

Ngoài EU, Mỹ cũng cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ Liban vượt qua khó khăn.

Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Trung tâm (CENTCOM) của quân đội Mỹ, ông Frank McKenzie cho biết quân đội nước này sẽ chuyển nước uống, thực phẩm và thuốc men tới Liban.

Ông McKenzie nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng hỗ trợ người dân Liban trong “thảm họa khủng khiếp” và quân đội Mỹ sẽ phối hợp với quân đội Liban, Đại sứ quán Mỹ tại Liban và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) để thực hiện hoạt động viện trợ này.

Cùng ngày, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã kêu gọi các quan chức Liban vượt qua những bế tắc hiện nay và đẩy mạnh thực thi cải cách để nhanh chóng tái thiết đất nước vượt qua khủng hoảng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]