Cảnh sát châu Âu mới đây đã triệt phá thành công một đường dây buôn người, bị cho là một phần trong mạng lưới đưa hàng nghìn người di cư trong điều kiện nguy hiểm vượt biển vào Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU triệt phá đường dây buôn người quy mô lớn

Cảnh sát châu Âu mới đây đã triệt phá thành công một đường dây buôn người, bị cho là một phần trong mạng lưới đưa hàng nghìn người di cư trong điều kiện nguy hiểm vượt biển vào Anh.

EU triệt phá đường dây buôn người quy mô lớnNgười di cư được giải cứu trên Địa Trung Hải ngày 24/9/2018. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo thông báo, các nhân viên thực thi luật pháp, phối hợp với Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) và Cơ quan Tư pháp châu Âu (Eurojust) đã bắt giữ tổng cộng 12 đối tượng buôn người trong 2 ngày qua.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ có 7 người tại Pháp, 3 người tại Anh và 2 người tại Hà Lan.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tịch thu 12 xe, 10 thuyền cao su và động cơ, 152 áo phao, 1 nhà lưu động, trang sức và khoảng 48.000 euro (56.250 USD) tiền mặt, tài liệu và các thiết bị di động.

Những đối tượng bị bắt giữ bị tình nghi nằm trong băng đảng buôn người hoạt động ở Pháp, Hà Lan và Anh với chủ yếu là các thành viên người Iran. Chúng tổ chức hoạt động thông qua mối quan hệ tại nhiều nước.

Eurojust ước tính mạng lưới này đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ hoạt động buôn người di cư bằng thuyền nhỏ từ vùng biển miền Bắc nước Pháp tới Anh, với giá 3.000 euro/lần vượt biên.

Việc chở người di cư trong những chiếc thuyền quá tải, qua một trong những tuyến đường thủy đông đúc nhất thế giới, trong điều kiện thời tiết xấu không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng người di cư, mà còn cả với những nhân viên thực thi luật pháp tiến hành các chiến dịch giải cứu trên biển.

Eurojust cho biết hoạt động buôn người di cư đã tăng mạnh trong những tháng gần đây khi nhà chức trách phát hiện hơn 4.600 người di cư bất hợp pháp ở vùng biển nước Anh kể từ năm 2018.

Chiến dịch phối hợp trên diễn ra trong bối cảnh cảnh sát Pháp vừa dỡ bỏ một trại tị nạn trái phép với khoảng 800 người di cư sinh sống tại thành phố cảng Calais.

Thành phố này tiếp tục là nơi thu hút người di cư từ Trung Đông và châu Phi tới đây dựng trại, với hy vọng có thể từ đây vượt biển vào Anh.

Kể từ ngày 1/1, giới chức Pháp đã chặn ít nhất 1.317 người di cư khi họ tìm cách vào Anh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]