(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/8, Liên minh châu Phi (EU) thông báo rút 40 quan sát viên thuộc Phái đoàn quan sát bầu cử Zimbabwe (EOM) của EU về nước. Tuy nhiên, EU vẫn duy trì một nhóm quan sát viên tại quốc gia miền Nam châu Phi này để tiếp tục theo dõi tình hình sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi ngày 30/7 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU rút 40 quan sát viên sau cuộc bầu cử ở Zimbabwe

Ngày 12/8, Liên minh châu Phi (EU) thông báo rút 40 quan sát viên thuộc Phái đoàn quan sát bầu cử Zimbabwe (EOM) của EU về nước. Tuy nhiên, EU vẫn duy trì một nhóm quan sát viên tại quốc gia miền Nam châu Phi này để tiếp tục theo dõi tình hình sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi ngày 30/7 vừa qua.

Theo thông báo của EOM, hồi tháng Sáu, EU đã cử nhóm quan sát viên gồm 54 người, trong đó có 10 nhà phân tích, tới Zimbabwe theo dõi bầu cử cho đến khi quá trình bầu cử hoàn tất. Bên cạnh đó, EU cũng cử một nhóm ngắn hạn gồm 44 người tới nước này trước khi diễn ra cuộc bầu cử một vài ngày. Đây là lần đầu tiên Zimbabwe cho phép EU cử quan sát viên đến theo dõi bầu cử từ năm 2002. Theo kế hoạch ban đầu, lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Emmerson Mnangagwa sẽ diễn ra vào ngày 12/8 song đã phải hoãn lại do trong ngày 10/8 - hạn chót để khiếu nại kết quả bầu cử - đảng Phong trào vì Sự thay đổi Dân chủ (MDC) đối lập tại Zimbabwe đã nộp đơn lên Tòa án Hiến pháp khiếu nại kết quả cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Tòa án Hiến pháp Zimbabwe sẽ có 14 ngày để đưa ra quyết định cuối cùng.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]