(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/6, Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận với các cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc (LHQ) kế hoạch thiết lập các trung tâm tiếp nhận để xử lý vấn đề người di cư ở các quốc gia Bắc Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU lên kế hoạch thiết lập các trung tâm tiếp nhận người di cư

Ngày 21/6, Liên minh châu Âu (EU) đã thảo luận với các cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc (LHQ) kế hoạch thiết lập các trung tâm tiếp nhận để xử lý vấn đề người di cư ở các quốc gia Bắc Phi.

Phát biểu họp báo, Ủy viên châu Âu phụ trách vấn đề di cư, nội vụ và quốc tịch Dimitris Avramopoulos cho biết, EU đang thảo luận với Tổ chức di trú quốc tế (IOM) và Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) cách thức mà các bên có thể đẩy mạnh phối hợp với các nước Bắc Phi trong các cuộc họp bàn về khả năng thành lập các điểm tiếp nhận người di cư trong khu vực. Ông Avramopoulos nhấn mạnh rằng, các cơ quan LHQ sẽ đảm bảo rằng những người tị nạn chạy trốn khỏi chiến tranh, xung đột hoặc khủng bố có thể ở lại châu Âu, trong khi những người di cư vì mục đích kinh tế sẽ được đưa trở lại đất nước họ và được cung cấp đủ nguồn lực để làm lại cuộc sống. Ngoài các quốc gia Bắc Phi, EU cũng đang cân nhắc thiết lập các trung tâm tiếp nhận người di cư ở các nước châu Âu nhưng nằm ngoài liên minh như Albania. EU hiện phối hợp với IOM và UNHCR nhằm giúp đỡ người di cư ở các trung tâm giam giữ ở Libya hồi hương về khu vực hạ Sahara châu Phi. Vấn đề người di cư sẽ là chủ đề chính trong Hội nghị thượng đỉnh EU từ ngày 28-29/6 tới, sau khi chính phủ cánh hữu mới của Italy từ chối cho một tàu chở người di cư được cứu ở Địa Trung Hải cập bến, trong khi liên minh cứng rắn của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã trao cho bà một tối hậu thư về giải quyết vấn đề người di cư.


HG (Theo Reuters, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]