Ngày 21/7, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã huy động gói hỗ trợ “Nhóm châu Âu” trị giá hơn 800 triệu euro (920 triệu USD) nhằm hỗ trợ các nước ASEAN chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

EU huy động hơn 900 triệu USD giúp ASEAN chống dịch COVID-19

Ngày 21/7, Liên minh châu Âu (EU) thông báo đã huy động gói hỗ trợ “Nhóm châu Âu” trị giá hơn 800 triệu euro (920 triệu USD) nhằm hỗ trợ các nước ASEAN chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

EU huy động hơn 900 triệu USD giúp ASEAN chống dịch COVID-19

Theo cách tiếp cận “Nhóm châu Âu,” EU kết hợp các nguồn lực của mình, của các quốc gia thành viên và của các tổ chức tài chính. Số tiền nói trên sẽ hỗ trợ các hành động ở cấp quốc gia và khu vực nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng y tế trước mắt, tăng cường các hệ thống y tế, nước sạch và vệ sinh, cũng như giảm thiểu các tác động kinh tế-xã hội của dịch bệnh.

Trong một thông cáo, Đại sứ EU tại ASEAN, ông Igor Driesmans nhấn mạnh “Chúng ta đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế chưa từng có với những hậu quả nghiêm trọng ở cả EU và ASEAN. Với tinh thần hợp tác mạnh mẽ, dựa trên bốn thập kỷ đối tác giữa hai khu vực, EU đã huy động hơn 800 triệu euro của Nhóm châu Âu nhằm hỗ trợ ASEAN và các quốc gia thành viên của mình giảm thiểu các tác động kinh tế-xã hội của dịch COVID-19.”

“Gói hỗ trợ này được triển khai thông qua Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cũng như sự tăng cường hợp tác giữa các tổ chức khoa học. Tại các quốc gia thành viên ASEAN, gói hỗ trợ trên hướng tới xã hội dân sự, hỗ trợ phục hồi kinh tế, các cơ sở chăm sóc y tế và nâng cao năng lực xét nghiệm, cũng như viện trợ nhân đạo.”

Theo Đại sứ Driesmans, EU đang hợp tác với ASEAN ở cấp độ khu vực nhằm trao đổi kinh nghiệm trong các phản ứng của khu vực đối với cuộc khủng hoảng COVID-19.

Tại Hội nghị Ngoại trưởng EU-ASEAN được tổ chức theo hình thức trực tuyến hôm 20/3 vừa qua, hai bên đã nhất trí hợp tác nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19 và các tác động của nó.

Trước đó, EU đã công bố gói hỗ trợ “Nhóm châu Âu” có tổng trị giá gần 36 tỷ euro nhằm hỗ trợ các nước đối tác trên toàn cầu. Mục tiêu của phương pháp tiếp cận này là huy động các nguồn lực từ EU, các quốc gia thành viên và các tổ chức tài chính, đặc biệt là Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu.

Ở cấp độ khu vực ASEAN, EU sẽ dành 20 triệu euro để hỗ trợ WHO tăng cường năng lực của các hệ thống y tế và ứng phó với dịch COVID-19 cũng như các dịch bệnh trong tương lai, và thúc đẩy sự hợp tác với các tổ chức khoa học của ASEAN được tài trợ thông qua Chương trình khung Nghiên cứu và Đổi mới đến năm 2020 của EU.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]