Ngày 6/8 đương kim Tổng thống Andrzej Duda đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai trước Quốc hội Ba Lan, sau khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống mới đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đương kim Tổng thống Ba Lan tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai

Ngày 6/8 đương kim Tổng thống Andrzej Duda đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai trước Quốc hội Ba Lan, sau khi tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống mới đây.

Đương kim Tổng thống Ba Lan tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ haiTổng thống Ba Lan Andrzej Duda (phải) tại Lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai ở Warsaw ngày 6/8/2020. (Nguồn: PAP/TTXVN)

Phát biểu tại lễ tuyên thệ nhậm chức trước sự hiện diện của các nhà lập pháp Ba Lan, Tổng thống Andrzej Duda đã nêu định hướng công tác trong nhiệm kỳ tổng thống 5 năm tới, trong đó xác định 5 vấn đề trọng tâm gồm “gia đình, an ninh, công việc, đầu tư và nhân cách”.

Đây là 5 vấn đề mang tính biểu tượng cho Ba Lan, một quốc gia có khả năng kết hợp hài hòa các giá trị truyền thống và hiện đại. Tổng thống Duda khẳng định các vấn đề nêu trên là quan trọng nhất đối với ông và đó là những vấn đề mà tất cả người dân Ba Lan cùng quan tâm.

Tổng thống Duda cam kết sẽ làm “mọi điều có thể” để giải quyết vấn đề thất nghiệp, khi tỷ lệ thất nghiệp cao ở Ba Lan trong nhiều năm đã khiến hàng triệu người dân quốc gia Trung Âu này phải từ bỏ ước mơ để di cư vì lý do tài chính. Ông Duda khẳng định sẽ không để tình trạng thất nghiệp gia tăng trong bối cảnh Ba Lan đang đối mặt với cuộc khủng hoảng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Đương kim Tổng thống Andrzej Duda - người được đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý (PiS) ủng hộ - đã giành chiến thắng sít sao trong cuộc bầu cử tổng thống Ba Lan vòng 2 vào giữa tháng 7 vừa qua với 51,03% số phiếu ủng hộ, trong khi đó ứng cử viên của đảng đối lập Cương lĩnh Công dân (PO) là Thị trưởng Vácsava Rafał Trzaskowski giành được 48,97% số phiếu./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]