(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/8, chính quyền thành phố Ludwigshafen thuộc bang Rheinland-Pfalz (Đức) thông báo, các chuyên gia chất nổ đã vô hiệu hóa thành công một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai tại khu vực thi công nạo vét thuộc quận Friesenheim.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức sơ tán gần 19.000 người để vô hiệu quả bom sót lại sau chiến tranh

Ngày 26/8, chính quyền thành phố Ludwigshafen thuộc bang Rheinland-Pfalz (Đức) thông báo, các chuyên gia chất nổ đã vô hiệu hóa thành công một quả bom sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai tại khu vực thi công nạo vét thuộc quận Friesenheim.

Sau khi nhận được thông báo và tiến hành các bước kiểm tra, chính quyền thành phố đã yêu cầu khoảng 18.500 người dân địa phương sinh sống quanh khu vực trong bán kính khoảng 1 km sơ tán nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình xử lý quả bom. Sau đó, các chuyên gia chất nổ đã mất khoảng hơn 1 giờ để vô hiệu hóa thành công quả bom. Theo thông báo, quả bom đã được vô hiệu hóa. Hoạt động sơ tán và phong tỏa các tuyến đường xung quanh khu vực quả bom được dỡ bỏ. Người dân có thể quay trở về nhà. Hơn 70 năm sau khi Chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, nhiều nơi ở Đức vẫn còn sót lại rải rác những quả bom chưa phát nổ với các kích cỡ và trọng lượng khác nhau. Nhiều bom, mìn đã được phát hiện trong quá trình thi công làm đường hoặc đào móng xây dựng các tòa nhà.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]