Ngày 24/2, các công tố viên Đức đã đưa ra cáo buộc tội danh giết người đối với tài xế điều khiển chiếc xe lao vào đám đông tham gia diễu hành Carnival tại thị trấn Volkmarsen thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức, khiến hơn 30 người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức ra cáo buộc giết người đối với tài xế lao vào đám đông

Ngày 24/2, các công tố viên Đức đã đưa ra cáo buộc tội danh giết người đối với tài xế điều khiển chiếc xe lao vào đám đông tham gia diễu hành Carnival tại thị trấn Volkmarsen thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức, khiến hơn 30 người bị thương.

Đức ra cáo buộc giết người đối với tài xế lao vào đám đôngẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CNN)

Trong một tuyên bố, các công tố viên Frankfurt, thành phố lớn nhất bang Hessen, cho biết tài xế sẽ phải đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ đâm xe kinh hoàng này. Trong khi đó, theo Bộ trưởng Nội vụ bang Hessen Peter Beuth, đến thời điểm hiện tại, cảnh sát vẫn chưa có bằng chứng xác thực về động cơ gây án. Ông Peter Beuth cho biết cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiếp tục điều tra theo mọi hướng khác nhau sau khi cảnh sát nhận định đây là một vụ tấn công có chủ ý.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, Thủ hiến bang Hessen Volker Bouffier cho biết ông vô cùng bàng hoàng trước hành động “khủng khiếp” này. Ông cũng kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh bị kích động trước khi cơ quan chức năng công bố kết quả điều tra chính xác vụ việc.

Trước đó vào lúc 14h30 (theo giờ địa phương) ngày 24/2, một chiếc xe ô tô đã bất ngờ lao vào đám đông tham gia diễu hành lễ hội Carnival “Thứ hai hoa hồng” tại thị trấn Vollmarsen thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức khiến hơn 30 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em. Cảnh sát ngay lập tức đã có mặt phong tỏa hiện trường, trong khi lực lượng cứu hộ với nhiều xe cứu thương và một chiếc trực thăng cũng nhanh chóng được triển khai để đưa các nạn nhân tới bệnh viện điều trị.

Điều tra ban đầu xác định tài xế là một người đàn ông địa phương mang quốc tịch Đức, 29 tuổi, đã cố tình lái chiếc xe hiệu Mercedes lao vào đám đông. Một số nhân chứng cho biết tài xế đã điều khiển chiếc xe vượt qua hàng rào bảo vệ an ninh của cảnh sát, lao vào đám đông những người có mặt tại lễ diễu hành Carnival với tốc độ cao, trong đó có nhiều trẻ em. Tài xế vẫn tiếp tục nhấn ga khi chiếc xe bị chặn lại sau khi đi được khoảng 30 mét. Trong khi đó theo tin từ tờ Spiegel (Tấm gương), khi bị bắt, tài xế này dường như đã uống rất nhiều đồ uống có cồn trước đó.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nước Đức còn đang bàng hoàng sau vụ xả súng đẫm máu làm 11 người chết, trong đó có hung thủ, tại thành phố Hanau, bang Hessen đêm 19/2 vừa qua. Đây là hành động tấn công khủng bố với động cơ phân biệt chủng tộc và là vụ tấn công khủng bố cực đoan thứ 3 xảy ra ở Đức trong vài tháng qua. Bộ Nội vụ Đức đã báo động an ninh trên cả nước, trong đó đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm bảo vệ người dân trước nguy cơ xảy ra thêm các vụ tấn công./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]