Ngày 18/12, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chỉ trích việc Mỹ quyết định áp trừng phạt đối với các công ty tham gia dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy Phương Bắc 2." Tuy nhiên, bà đồng thời nhấn mạnh Berlin sẽ không đáp trả hành động này của Washington.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức phản đối Mỹ áp lệnh trừng phạt dự án “Dòng chảy Phương Bắc 2”

Ngày 18/12, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chỉ trích việc Mỹ quyết định áp trừng phạt đối với các công ty tham gia dự án đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Phương Bắc 2.” Tuy nhiên, bà đồng thời nhấn mạnh Berlin sẽ không đáp trả hành động này của Washington.

Đức phản đối Mỹ áp lệnh trừng phạt dự án “Dòng chảy Phương Bắc 2”

Trong một tuyên bố, bà Merkel đã chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Theo bà, cách duy nhất để làm rõ vấn đề này là tiến hành đối thoại.

Trước đó một ngày, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua các biện pháp trừng phạt nhằm vào các công ty làm việc với đường ống dẫn của Nga. Những biện pháp này đã được gửi tới Nhà Trắng để Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt.

Tuần trước, Hạ viện Mỹ đã thông qua các biện pháp trừng phạt nói trên nhằm ngăn chặn việc tiếp tục lắp đặt đường ống dẫn khí “Dòng chảy Phương Bắc 2” dưới biển Baltic, vận chuyển khí đốt từ Nga tới Đức.

Dự án này trị giá 10,6 tỷ USD và dự kiến tăng gấp đôi lượng khí tự nhiên từ Nga tới Đức.

Các nghị sĩ Mỹ cho rằng “Dòng chảy Phương Bắc 2” sẽ giúp chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin thu được hàng tỷ USD và gia tăng tầm ảnh hưởng chính trị của Moskva tại châu Âu. Trong khi đó, các chính phủ châu Âu kêu gọi Washington không can thiệp vào các vấn đề thương mại của “Lục địa Già.”

Phản ứng trước động thái này, Nga tuyên bố biện pháp trừng phạt của Mỹ là vi phạm luật pháp quốc tế và cho thấy sự cạnh tranh không công bằng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]