(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/12, Cơ quan an ninh Đức cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi sống ở thành phố Hamburg do tình nghi đây là thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức bắt giữ đối tượng 18 tuổi tình nghi là thành viên IS

Ngày 23/12, Cơ quan an ninh Đức cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi sống ở thành phố Hamburg do tình nghi đây là thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Đức bắt giữ đối tượng 18 tuổi tình nghi là thành viên IS

Cảnh sát Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin an ninh, đối tượng trên thường xuyên lên mạng xã hội xúi giục thanh niên gia nhập IS cũng như có thái độ thù hận đối với cảnh sát. Nhà chức trách đã thu một số tang vật và đang tiếp tục điều tra.

Vụ bắt giữ diễn ra khi an ninh trên toàn nước Đức đang được tăng cường trước thềm Giáng sinh và Năm mới, đặc biệt do lo ngại nguy cơ lặp lại vụ tấn công khủng bố lao xe tải vào chợ Giáng sinh Berlin do tổ chức IS tự xưng tiến hành cuối năm 2016, làm 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương.

Giới chức Đức cho biết khủng bố vẫn tiếp tục là mối đe dọa đối với nước Đức. Trong năm nay, Cơ quan công tố Đức đã khởi tố 905 vụ án chống lại các phần tử tình nghi thành viên IS.

Theo AFP/TTXVN


Theo AFP/TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]