Văn phòng Ủy ban Bảo hiểm Thái Lan (OIC) đang lên kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài phải mua bảo hiểm du lịch bắt buộc khi đến Thái Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du khách nước ngoài sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc khi tới Thái Lan

Văn phòng Ủy ban Bảo hiểm Thái Lan (OIC) đang lên kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài phải mua bảo hiểm du lịch bắt buộc khi đến Thái Lan.

Du khách nước ngoài sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc khi tới Thái LanKhách du lịch tham quan đền Erawan ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo OIC, chính sách bảo hiểm du lịch bắt buộc này được đề xuất nhằm làm tăng sự tự tin của du khách nước ngoài khi đến thăm Thái Lan, sau khi xảy ra một loạt thảm kịch đối với khách nước ngoài như vụ chìm tàu ở Phuket làm 47 người Trung Quốc thiệt mạng hồi năm ngoái.

Du khách nước ngoài sẽ phải trả 20 baht (0,65 USD) mỗi người cho bảo hiểm bắt buộc tại các văn phòng nhập cảnh ở sân bay.

Số tiền này sẽ được chuyển cho Quỹ Xúc tiến Du lịch Thái Lan để chi trả khi có yêu cầu bồi thường.

Mức đền bù bảo hiểm tối đa là 1 triệu baht trong trường hợp du khách tử vong với thời hạn không quá 30 ngày.

Chính sách bảo hiểm du lịch bắt buộc này, dự kiến sẽ được thực hiện ngay trong năm 2019, cần được Bộ Du lịch và Thể thao thông qua trước khi trình lên Nội các để phê chuẩn.

[Thái Lan quyết định gia hạn miễn thị thực cho du khách quốc tế]

Ngành du lịch là một động lực quan trọng của nền kinh tế Thái Lan, chiếm khoảng 1/5 nền kinh tế nước này, trong khi doanh thu từ du khách nước ngoài đóng góp khoảng 12% GDP.

Năm 2018, Thái Lan đón một lượng du khách kỷ lục là 38,27 triệu lượt, tăng 7,5% so với năm trước đó. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa hạ dự báo về lượng khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 xuống khoảng 40,2 triệu lượt, thấp hơn ước tính từ đầu năm là từ 41,1-41,3 triệu lượt.

TAT cũng hạ dự báo tăng trưởng doanh thu từ du lịch trong năm 2019 từ 10% xuống 9,5% do tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu, đồng baht tăng giá và giá nhiên liệu tăng.

Truyền thông địa phương dẫn lời người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết doanh thu từ du lịch dự kiến sẽ giảm xuống còn 3.380 tỷ baht so với dự báo trước đây là 3.400 tỷ baht, trong đó doanh thu từ du khách quốc tế là 2.210 tỷ baht và du khách nội địa là 1.170 tỷ baht.

Ông Yuthasak tỏ ý tin rằng sẽ có 42 triệu lượt du khách nước ngoài tới Thái Lan trong năm 2020, đóng góp khoảng 2.430 tỷ baht (tương đương 65% tổng doanh thu từ du lịch), trong khi du lịch nội địa sẽ đóng góp khoảng 1.280 tỉ baht.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ngành du lịch Thái Lan, chiếm gần 10 triệu lượt du khách trong hơn 38 triệu lượt khách nước ngoài đến Thái Lan năm 2018./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]