Chiều 1/10, Đối thoại lần thứ nhất giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhóm các nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội Anh (APPG) với chủ đề “Hợp tác phát triển kinh tế xanh hậu COVID-19” đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đối thoại trực tuyến với Nhóm Nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội Anh

Chiều 1/10, Đối thoại lần thứ nhất giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhóm các nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội Anh (APPG) với chủ đề “Hợp tác phát triển kinh tế xanh hậu COVID-19” đã diễn ra bằng hình thức trực tuyến.

Đối thoại trực tuyến với Nhóm Nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội AnhÔng Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại cuộc đối thoại. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm trưởng đoàn đã tiến hành đối thoại với Nhóm các nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội Anh (APPG) do nghị sỹ Wayne David, Chủ tịch APPG dẫn đầu.

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân nhấn mạnh quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh đang phát triển tích cực, ngày càng đi vào hợp tác thực chất, toàn diện trên các lĩnh vực; tin cậy chính trị được tăng cường thông qua các cơ chế trao đổi, hợp tác và các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước.

Trưởng ban Đối Ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược với Anh, đảm bảo tính liên tục, tránh bất kỳ sự gián đoạn nào trong quan hệ hợp tác song phương sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU).

Chủ tịch Nhóm các nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội Anh Wayne David đánh giá cao những tiến triển thực chất trong quan hệ song phương Việt Nam-Anh , cam kết mạnh mẽ đối với việc tăng cường thực chất quan hệ hai nước, khẳng định Anh coi trọng Việt Nam trong chiến lược thúc đẩy quan hệ với ASEAN, nhất là việc tham gia các cơ chế như EAS, ADMM+…

Chủ tịch Nhóm các Nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội Anh Wayne David mong muốn Việt Nam tiếp tục duy trì quan hệ kinh tế, thương mại, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Anh thực hiện các dự án hợp tác và đầu tư, bày tỏ tin tưởng vào tiềm năng phát triển của hợp tác kinh tế-thương mại và năng lượng xanh giữa hai nước.

Các đại biểu tham dự Đối thoại đã có nhiều tham luận trao đổi về tình hình và triển vọng hợp tác kinh tế-thương mại nói chung và năng lượng xanh nói riêng, thảo luận các cơ hội, thách thức và biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này trong thời gian tới.

Đối thoại trực tuyến với Nhóm Nghị sỹ Liên đảng trong Quốc hội AnhQuang cảnh cuộc đối thoại trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Các đại biểu khẳng định hai nước có nhiều cơ hội để phối hợp, thúc đẩy hợp tác trong các khuôn khổ đa phương, nhất là khi Việt Nam là Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Anh là Ủy viên Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Hai bên đánh giá cao kết quả Đối thoại trực tuyến , cho rằng đây là một hình thức sáng tạo để tăng cường quan hệ kênh đảng giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và các chính đảng ở Anh, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 hiện nay./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]