Trong bài diễn văn bế mạc Diễn đàn Sao Paulo lần thứ XXV ngày 28/7 tại Caracas, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tái khẳng định quyết tâm theo đuổi và duy trì tôn chỉ về tình đoàn kết giữa các lực lượng cánh tả và tiến bộ mà không gian thảo luận khu vực này đã đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn đàn Sao Paulo khẳng định quyết tâm đoàn kết các lực lượng cánh tả

Trong bài diễn văn bế mạc Diễn đàn Sao Paulo lần thứ XXV ngày 28/7 tại Caracas, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tái khẳng định quyết tâm theo đuổi và duy trì tôn chỉ về tình đoàn kết giữa các lực lượng cánh tả và tiến bộ mà không gian thảo luận khu vực này đã đề ra.

Diễn đàn Sao Paulo khẳng định quyết tâm đoàn kết các lực lượng cánh tảTổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas ngày 25/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà lãnh đạo cánh tả Venezuela tuyên bố: “Chúng ta đang đoàn kết hơn bao giờ hết, từ góc độc tinh thần, lý trí và chính trị. Chúng ta cần vươn tới sự hội nhập tất cả các lực lượng với một dự án bao hàm được tất cả các thành phần quần chúng.”

Ông Maduro nhấn mạnh đây cũng chính là di sản của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez, người được toàn hội nghị tưởng niệm nhân kỷ niệm 65 năm ngày sinh của ông.

Trong số các đề tài chính của diễn đàn thường niên của các lực lượng tiến bộ Mỹ Latinh và Caribe, cùng các khách mời từ khắp 5 châu, Tổng thống Maduro nhấn mạnh tới sự ủng hộ quyền được độc lập của nhân dân Puerto Rico, cũng như hoạt động chính đáng của chính đảng Lực lượng Lựa chọn cách mạng thay thế của chung (FARC) - ra đời từ nhóm Lực lượng Vũ trang cách mạng Colombia sau thỏa thuận hòa bình.

Nhân dịp này, nhà lãnh đạo Venezuela cũng tri ân tình đoàn kết và sự ủng hộ của các đại biểu dự hội nghị, đại diện cho 150 tổ chức chính trị thuộc 70 quốc gia trên thế giới, đối với Chính phủ hợp hiến của Venezuela và cuộc cách mạng theo tư tưởng Bolivar nói chung.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cũng tới Venezuela để dự và phát biểu tại phiên bế mạc của Diễn đàn Sao Paulo , trong đó tái khẳng định cam kết hoàn toàn ủng hộ sự nghiệp cách mạng Bolivar, theo ý nguyện của đa số người dân Venezuela và truyền thống hữu nghị giữa hai nước.

Nhân dịp này Tổng thống Maduro và Chủ tịch Diaz-Canel đã có cuộc gặp song phương bên lề hội nghị, trong đó bên cạnh các vấn đề khu vực và quốc tế, hai nhà lãnh đạo đã điểm lại quan hệ song phương, đồng thời cam kết tiếp tục thúc đây hợp tác hữu nghị chặt chẽ này theo đúng tinh thần của Thỏa thuận Hợp tác Cuba-Venzuela lịch sử được cố lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro và cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez đã ký năm 2000.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]