Ngày 12/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp của dịch Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo , mặc dù số trường hợp nhiễm bệnh được coi là "cực kỳ tích cực" và đã điều chỉnh giảm mức độ đe dọa trong thời gian gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch Ebola: WHO kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc tế

Ngày 12/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp của dịch Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo , mặc dù số trường hợp nhiễm bệnh được coi là “cực kỳ tích cực” và đã điều chỉnh giảm mức độ đe dọa trong thời gian gần đây.

Dịch Ebola: WHO kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc tếNhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm Ebola tại Butembo, Cộng hòa Dân chủ Congo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Gebreyesus khẳng định dịch bệnh Ebola phải tiếp tục đặt trong trường hợp khẩn cấp vì sức khỏe cộng đồng quốc tế, và ngay cả trong trường hợp chỉ có một trường hợp mắc bệnh Ebola ở khu vực nguy hiểm và không ổn định như phía Đông Cộng hòa Dân chủ Congo, khả năng tồn tại dịch bệnh lớn hơn nhiều vẫn còn. Ông Tedros hy vọng rằng tình trạng khẩn cấp này có thể được gỡ bỏ trong 3 tháng tới.

Trước đó, WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên phạm vi quốc tế vào tháng 7/2019 đối với dịch bệnh này. Điều đó cho phép WHO thực hiện các biện pháp tăng cường liên quan đến việc hạn chế đi lại hoặc gây quỹ.

Dịch Ebola bùng phát vào tháng 8/2018 tại Mangina và đang hoành hành ở các khu vực Bắc Kivu và Ituri, khiến khoảng 2.300 người thiệt mạng.

Ông Tedros khẳng định nếu không có trường hợp nào ghi nhận trong 42 ngày, thì dịch bệnh sẽ kết thúc, khi đề cập đến thời gian an toàn tương ứng với 2 lần của thời gian ủ bệnh.

Người đứng đầu WHO cho biết ông sẽ đến Cộng hòa Dân chủ Congo trong ngày 13/2 để gặp Tổng thống Félix Tshisekedi và trao đổi riêng về việc tăng cường hệ thống y tế của đất nước Trung Phi này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]